Bạn biết góc tài vị của gia đình ở vị trí nào chưa?Chuyên gia chỉ cách kích hoạt tài vị chiêu tài hút lộc

16:58, Thứ ba 14/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Góc tài vị là vị trí thu hút tài lộc của gia chủ, mang tới sự thịnh vượng hoặc tăm tối cho gia đình. Do đó bạn cần phải xác định ngay góc tài vị rồi kích hoạt góc này lên nhé.

Góc tài vị hay còn gọi góc tài lộc trong gia đình là vị trí vô cùng quan trọng trong phong thủy Nếu góc tài vị tốt là minh tài giúp gia chủ thu hút tiền bạc thành công, khỏe mạnh, bình an. Nếu góc tài vị bị tối tăm xấu thì thành ám tài. Có những gia đình còn khuyết góc tài vị khiến cho cuộc sống không may mắn, làm ra lại hao tổn hết.

Xác định góc tài vị

Góc tài vị là vị trí giao thoa của 2 luồng khí là địa khí hướng xuống và tinh khí hướng lên. Những gia đình quan tâm tới phong thủy thì góc tài vị được xác định từ bản thiết kế, nhằm đảm bảo góc tài vị đáp ứng theo các tiêu chí phong thủy nhất, xác định vị trí tài vị đẹp nhất rồi thì các yếu tố khác thay đổi theo. Còn với những ngôi đã xây xong, giờ mới đi xác định góc tài vị thì đứng tại cửa chính và xác định sẽ ra góc tài vị như sau:

cach-xac-dinh-tai-vi

Có trường phái phong thủy áp dụng la bàn để xác định góc tài vị theo tọa độ. Nhưng cách đơn giản nhất là đứng ở vị trí cửa chính của căn nhà rồi xác định một đường chéo từ giữa cửa chính. Cụ thể nếu cửa chính được đặt ở bên trái ngôi nhà, thì góc tài vị sẽ được xác định ở góc phải của phòng khách và ngược lại. Trường hợp cửa được đặt ở giữa ngôi nhà thì góc tài vị chính là vị trí đối diện 2 bên.

Cách kích hoạt góc tài vị

Góc tài vị là nơi thu hút tiền bạc cho gia chủ. Do đó phải đảm bảo góc tài vị sáng sủa và hợp phong thủy, tránh để góc tài vị lộn xộn thành ám tài.

Để góc tài vị mang lại tài lộc cần chú ý:

- Góc Tài Vị phải sáng sủa, tốt nhất có đủ ánh sáng tự nhiên - như thế mới chủ về gia trạch dồi dào sinh khí, đặc biệt lợi cho vượng tài dồi dào. Ngược lại nếu góc tài vị bị tối tăm thiếu sáng thì sẽ ám que gây xúi quẩy cho gia chủ làm ăn gặp nhiều khó khăn. Do đó khi ấy phải dùng đèn hóa giải thay cho ánh sáng tự nhiên, khắc chế lại sự xui xẻo.

goc-tai-vi

- Tài Vị luôn phải sạch sẽ, ngăn nắp, tránh góc nhọn, vật nhọn chĩa vào. Góc tài vị sạch sẽ giúp thu hút tài lộc, tạo cảm giác thư giãn cho gia đình, thành viên khỏe mạnh hạnh phúc.

Nên đặt một số vật phẩm chiêu tài rước lộc tại góc tài vị:

Cây xanh phong thủy: Cây xanh mang lại trường khí mạnh mẽ cho góc tài vị giúp kich hoạt năng lượng tốt, đảm bảo cho góc tài vị tươi sáng và thanh lọc không khí. Những cây xanh hợp với góc tài vị là cây lá to, lá tròn xanh mướt, tránh cây lá kim, tránh cây có hình thù kỳ dị. Hãy chọn cây như lưỡi hổ, kim ngân, kim tiền, đông đào, cỏ đô la, ráy, cây lá to...

Vật phẩm phong thủy: Tại góc tài vị có thể đặt tượng phúc lộc thọ, đồng xu may mắn, đa thạch anh, ngọc bích, tỳ hưu, cóc ngậm tiền thiềm thừ...

Kê giường ngủ, bàn ăn: Tài vị là nơi tích tụ tài khí cho cả nhà, nên có thể kê giường ngủ, bàn ăn hoặc ghế sofa ở đây để tích luỹ nguồn tài khí.

cay-xanh-goc-tai-vi

Những thứ cần dọn ngay ra khỏi góc tài vị

– Đồ vật trên Tài vị phải được xếp đặt ngăn nắp, cố định do đó nên tránh những đồ vật lộn xộn đặt ở góc này, tránh những thứ động ồn ào như tivi, âm ly, loa đài bởi như thế làm góc tài vị bị chấn động không ổn định không vững vàng về tài chính. 

– Tài vị đặt nơi cần có ánh sáng mặt trời nếu không hoặc luôn thắp đèn sáng ở Tài vị - bởi sinh khí của ngôi nhà sẽ mạnh mẽ thêm khi Tài vị được chiếu sáng. Do đó nếu đèn hỏng, đèn cháy bóng cần bỏ ra khỏi khu vực này

- Những vật sắc nhọn, cây cảnh có gai, đồ hung khí cần loại bỏ ngay khỏi góc tài vị

- Những đồ cổ không rõ nguồn gốc âm khí mạnh, những vật cũ kỹ, rách nát nên loại bỏ khỏi góc tài vị.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên