Bạn trai Ngọc Trinh từng nghèo khó đến mức này

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng, trước khi trở thành tỷ phú thế giới, bạn trai Ngọc Trinh phải trải qua tuổi thơ đầy khó khăn, cơ cực.

Hoàng Kiều trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, khi mới 5 tuổi đã phải xa cha mẹ vào TP HCM sống cùng người chú là Hoàng Thi. Được biết, Hoàng Thi lúc đó là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Cũng nhờ đó mà Hoàng Kiều được học tập đầy đủ hơn và xuất sắc vào đại học chuyên ngành khoa học.

ban-trai-ngoc-trinh-phunutoday 3

 Hoàng Kiều ngày còn trẻ

Khi cùng gia đình di cư sang Los Angeles, Mỹ năm 1975, Hoàng Kiều không ngại đi xin việc mọi nơi và với sự ham học hỏi của mình. Hoàng Kiều được nhận vào làm nhân viên của Abbott với mức lương chỉ 1,25 USD/giờ.

Bằng nỗ lực và những cống hiến cho công ty, Hoàng Kiều được thăng chức lên vị trí giám sát rồi dần dần lên quản lý. Cuối cùng Hoàng Kiều lên chức giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương. Cũng lúc đó, ông đã được Cơ quan Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ cấp giấy chứng nhận vì phòng thí nghiệm huyết tương đạt chuẩn. Đó là bước đệm vững chắc để ông bước chân vào nghiên cứu bệnh viêm gan B.

Khi đã tích lũy được những kinh nghiệm cá nhân cũng như được một khoản tiền kha khá, Hoàng Kiều đã quyết định tự mình lập công ty chuyên nghiên cứu về huyết tương mang tên Rare Antibody Antigen Supply (RAAS). Thời gian sau, Hoàng Kiều mua thêm nhiều trung tâm khác và đến năm 1985, ông đã sở hữu 11 trung tâm huyết tương nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

ban-trai-ngoc-trinh-phunutoday 2

 Hoàng Kiều chụp ảnh bên Lý Băng Băng

Có con mắt nhìn xa trông rộng, Hoàng Kiều nhận thấy, Trung Quốc là thị trường tiềm năng để ông phát triển sự nghiệp của mình. Thời điểm này, bệnh viêm gan B bùng phát khiến 300.000 người mắc bệnh ở Trung Quốc.

Tại đây, ông đã cùng trung tâm huyết học Thượng Hải mở công ty Shanghai RAAS để cung cấp loại thuốc chứa các chất chính tạo nên huyết tương mang tên AlbuRAAS cùng những loại thuốc từ huyết tương khác. Nhờ loại thuốc này mà căn bệnh viêm gan B bị đẩy lùi. Ngày nay nhu cầu sử dụng sản phẩm này của Trung Quốc ngày càng nhiều, thậm chí Shanghai RAAS còn không sản xuất kịp để phục vụ cho một tỉnh của Trung Quốc.

Được biết, Shanghai RAAS được chọn vào danh sách 200 doanh nghiệp doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á và xếp thứ 20 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới.

Không chỉ vậy, Hoàng Kiều còn lấn sân sang Mỹ với lĩnh vực sản xuất rượu vang. Năm 2014, Hoàng Kiều cho khánh thành hãng rượu Michael Mondavi Family và mời Lý Băng Băng làm gương mặt đại diện. Ông cũng từng gây chú ý khi lập kỷ lục đấu giá 1 triệu USD cho chai rượu vang Auction Napa Valley để làm từ thiện.

Hiện tại, Hoàng Kiều nắm giữ khối tài sản lên đến 3.8 tỷ USD và đứng thứ 149 trong 400 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Mới đây, nữ hoàng nội y Ngọc Trinh lấp lửng những dòng trạng thái, hình ảnh cho thấy cô đã có bạn trai mới sau chia tay tình 8 năm. Tuy chưa công khai danh tính bạn trai nhưng không ít đồn đoán rằng, đại gia Hoàng Kiều chính là bạn trai của Ngọc Trinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn