Báo Hàn đưa tin về Phi Nhung, ca ngợi một điều khiến ai cũng xúc động

( PHUNUTODAY ) - Sau báo Trung, nhiều trang thông tấn trong đó có báo Hàn đưa tin cố ca sĩ Phi Nhung qua đời.

Sự ra đi của Phi Nhung là một trong những mất mát lớn của showbiz Việt. Sau khi cô qua đời, tờ 163 của Trung Quốc cũng đã đưa tin về nữ ca sĩ và gọi cô là "nữ hoàng băng đĩa". Đến mới đây, báo Now News của Hàn Quốc cũng đưa tin về sự ra đi của Phi Nhung. Trang báo này viết: "NS Phi Nhung, một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam vừa qua đời vì căn bệnh Covid-19 vào ngày 28/9 sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Sự mất mát này đã khiến dư luận Việt Nam xót xa và tiếc thương vô cùng.

phinhung1

Khi dịch bệnh lan rộng, NS Phi Nhung là một trong những người đi đầu cho các hoạt động từ thiện như gây quỹ vắc-xin Covid-19 hay hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo. Dù chưa xác định rõ nguyên nhân, nhưng rất có thể nữ nghệ sĩ đã bị mắc bệnh trong quá trình tích cực hoạt động từ thiện".

Báo Now News cũng dành nhiều lời khen cho tấm lòng nhân ái của cố NS và nói về việc nhận nuôi 23 người con: "NS Phi Nhung còn là một người giàu lòng nhân ái khi nhận nuôi 23 đứa trẻ mồ côi và nuôi dưỡng các bé nên người. Sau khi nữ NS qua đời, Bộ LĐ-TB và XH của TP.HCM đã thông báo về việc các em sẽ được đưa vào cơ sở giáo dục công lập tại địa phương. Được biết, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã ngỏ ý muốn nhận nuôi 23 đứa trẻ vào ngày 29/9".

phinhung2

Trang 163 trước đó, đưa tin với tiêu đề "Ngôi sao Việt Nam mắc Covid-19 qua đời, trước khi chết từng tham gia công tác chống dịch" và dành nhiều lời nói hoa mỹ cho cố nghệ sĩ: "Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ và bắt đầu phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình với sự giúp đỡ của ca sĩ nổi tiếng Trizzie Phương Trinh. Năm 1998, Phi Nhung phát hành đĩa nhạc cá nhân của riêng mình và lập kỷ lục về số lượng phát hành, vì vậy cô được gọi là nữ hoàng băng đĩa".

Trước đó, sáng ngày 26/9, phía đại diện ekip của Phi Nhung cho biết nữ nghệ sĩ đã lên kế hoạch về Mỹ vào đầu tháng 7/2021 nhưng lại huỷ vé vì không nỡ rời đi khi quê hương đang gặp khó khăn. Cô đã góp tiền mua máy thở, phác đồ bảo hộ, nấu ăn cho những người vô gia cư,.... để hỗ trợ 1 phần trong công tác chống dịch. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link