Bắt 10 đối tượng dùng thuốc nổ để khai thác gỗ sưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các đối tượng khai nhận vận chuyển thuốc nổ để phá đá tìm gỗ xưa.

Thượng tá Phạm Hồng Khanh - đồn trưởng Đồn biên phòng Cà Roòng (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết đã bắt giữ 10 người dùng thuốc nổ khai thác gỗ sưa để giao cho công an tỉnh xử lý.

Cụ thể, ngày 12/4, tại khu vực núi Cờ Đỏ xã Thượng Trạch, lực lượng tuần tra của Đồn biên phòng Cà Roòng đã phát hiện nhóm Trần Mạnh Dũng, Trần Tiềm, Trần Đức Bắc, Trần Đức Thắng và Trần Mạnh Sỹ (cùng trú xã Hưng Trạch, Bố Trạch) vận chuyển 1,8kg thuốc nổ và 30kg gỗ sưa.

Một cây gỗ sưa bị chặt trộm. (Ảnh minh họa)

Sau đó, ngày 28/4, đồn biên phòng tiếp tục phát hiện nhóm các đối tượng Bùi Thế Hiên, Trần Văn Thủy, Trần Quang Thành, Trần Văn Đường và Trần Văn Tường (cùng trú xã Sơn Trạch, Bố Trạch) đang vận chuyển 2,3kg thuốc nổ và 5kg gỗ sưa tại địa bàn bản A Ky, xã Thượng Trạch.

Các đối tượng khai nhận vận chuyển thuốc nổ để phá đá tìm gỗ xưa.

Trước đó, ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Đắk Lắk cũng bắt bốn đối tượng gồm Vũ Quang Minh (41 tuổi), Vũ Thành Đô (46 tuổi), Lê Tiến Hùng (46 tuổi) cùng trú tại khối 7, phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Nguyễn Hải Long (23 tuổi, trú tại thôn 10, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) trong một vườn ươm ở Buôn Mê Thuột.

Theo điều tra, đối tượng Minh từng làm bảo vệ ở đây nên biết rõ vị trí và kích thước của các cây. Chính vì thế, ngày 7/2, tên này đã cùng các đối tượng cưa một cây sưa lấy hai khúc gỗ bán được 90 triệu rồi chia nhau.

Hành vi phạm pháp của những đối tượng này đã không qua mắt được cơ quan chức năng. Thời gian gần đây, những vụ trộm sưa xảy ra khá nhiều và những cây sưa cũng được bảo vệ bằng lồng thép để hạn chế việc bị cưa trộm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn