Bật khóc khi nhìn những di vật của nạn nhân QZ8501

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ai có thể đong đếm được nỗi đau mà các gia đình có thân nhân trên chuyến bay QZ8501 đang phải gánh chịu.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể 37 trong số 162 nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh AirAsia QZ8501 hôm 28/12 vừa qua.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ tích cực làm việc.

Ông Soelistyo, người đứng đầu Ủy ban Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia cho hay, chiến dịch tìm kiếm máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia  sẽ tập trung vào hai nhiệm vụ chính là tìm và vớt các thi thể hành khách cùng các mảnh vỡ máy bay trôi nổi trên biển và tìm ra thân và hộp đen chiếc máy bay ở dưới đáy biển Java. 

Mô tả ảnh.
Điều kiện thời tiết vẫn hết sức khắc nghiệt.

Trước đó, này 5/1, một sỹ quan Hải quân Indonesia cho biết, tàu của ông đã phát hiện ra một vật thể được cho là phần đuôi máy bay. Đây được cho là một phát hiện rất quan trọng bởi phần thân máy bay chứa cả thiết bị ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay. Tuy nhiên, ông Soelistyo vẫn chưa xác nhận thông tin này. 

Mô tả ảnh.
Một đôi giày của nạn nhân trên máy bay AirAsia QZ8501.

Ông Soelistyo cũng tuyên bố: “Tại sao chúng ta lại phải tìm kiếm những mảnh lớn của chiếc máy bay? Đó là bởi rất có khả năng nhiều thi thể của các nạn nhân vẫn bị kẹt bên trong”.

Mô tả ảnh.
Bộ cứu thương được tìm thấy dưới biển.

Không ai có thể đong đếm được nỗi đau mà các gia đình có thân nhân trên chuyến bay QZ8501 đang phải gánh chịu. Những di vật của các hành khách xấu số mà đội cứu hộ vớt được càng khiến nỗi đau ấy trở nên âm ỉ, khó phai.

Mô tả ảnh.
Một hộp kính và chìa khóa của nạn nhân xấu số.

Tuy nhiên, tổn thất tinh thần này lại bội phần đau đớn đối với một gia đình ở Surabaya, Indonesia, có tới 7 người thân cùng gặp nạn trên chuyến bay xấu số trên.

Mô tả ảnh.
Ghế ngồi bị văng ra từ máy bay.

Họ đã tổ chức lễ tang cho chị The Meiji Thejakusuma và con gái Stevie Gunawan, trong khi vẫn chờ đợi thi thể của những thành viên còn lại trong gia đình. Đặc biệt, cô bé Stevie mới tổ chức sinh nhật lần thứ 10 được 2 tuần trước khi cùng mẹ và người thân lên chuyến bay QZ 8501 để đi nghỉ năm mới ở Singapore. Trong khi chị The Meiji Thejakusuma dự định sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 40 của mình ở Singapore.

Mô tả ảnh.
Cáo phó của cô bé Stevie Gunawan trong đám tang. 

5 nạn nhân còn lại là cha, bà ngoại, anh trai, chị gái của Stevie và hôn phu của chị gái của Stevie.

Ông Suyono Tedjakusuma, một người thân của bé Stevie, chia sẻ: “Chúng tôi đang trong những ngày tột cùng nỗi đau. Không thể diễn tả được tâm trạng hiện giờ của chúng tôi khi mất đi đến 7 người thân. Đây thật sự là một cơn ác mộng”.

Mô tả ảnh.
Người thân của các hành khách đã được tạo điều kiện lên 1 tàu hải quân để ra biển, đến vị trí tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.

Hiện cả gia đình đang theo dõi thông tin về việc trục vớt thi thể của các nạn nhân và hy vọng sớm đón được các thân nhân còn lại về quê nhà.

Người dân Indonesia rơi lệ cầu nguyện cho nạn nhân QZ8501
Hàng trăm ngọn nến được đốt cháy, những lời cầu nguyện vang lên, không ít người bật khóc khi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn