Bật mí 4 cách để tô son cho môi thâm vừa che khuyết điểm vừa làm khuôn mặt bừng sáng

( PHUNUTODAY ) - Để khắc phục tình trạng môi thâm xỉn, tối màu nên khi tô son bạn nên ghi nhớ 4 tips sau.

1. Chọn màu son phù hợp

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất chính là tô son môi lên màu chuẩn đẹp thì mới che được khuyết điểm môi thâm. Với các gam có base hồng như hồng đất, hồng san hô… tuy đẹp và rất tự nhiên nhưng khó lòng có thể làm đẹp cho những người da ngăm. Nhất là đôi khi có thể khiến làn da của bạn xỉn màu hơn, đôi môi nhợt nhạt kém sắc. Với những cô gái có làn da kém tươi sáng, môi tối màu, son có base cam như đỏ cam, cam cháy, cam gạch… sẽ vô cùng hoàn hảo. Đây là những màu son có khả năng che phủ môi rất tốt, đồng thời tạo cảm giác da và răng trắng sáng hơn.

to-son-cho-moi-tham 1

2. Chọn chất son phù hợp

Một điều cần lưu ý hơn đó là chọn son có chất son phù hợp, không gây khô môi. Với một số dòng son như son bóng, son satin với nhiều dưỡng thì sẽ khó che phủ hơn. Cho dù bạn đánh nhiều bao nhiêu thì viền môi thâm vẫn sẽ lộ rõ, chưa kể cực kỳ dễ trôi và xuống tông. Lời khuyên cho bạn để đạt hiệu quả lên màu son như ý và ăn uống không lo trôi, bạn nên chọn các dòng son lì hoặc kem lì. Khi tô son, áp dụng các cách như dùng son dưỡng, son lót cũng sẽ giúp son bám màu lâu hơn.

3. Sử dụng kem che khuyết điểm, phấn phủ

Bên cạnh việc tô son dưỡng, son lót để màu son lên chuẩn hơn, bạn cũng có thể “tút tát” lại nhan sắc và che môi thêm đó là dùng thêm kem che khuyết điểm hoặc cushion. Phần viền môi thì bạn apply thêm một lớp phấn phủ để cushion hoàn toàn “ăn” vào môi, kiềm dầu, không bị bóng. Lúc này bạn sẽ có thể sử dụng mọi loại son mà không lo môi trôi màu hay màu không chuẩn đẹp như quảng cáo.

to-son-cho-moi-tham 2

4. Dùng son nude làm mờ viền môi

Nhiều cô nàng có viền môi tối màu nhưng vẫn thích đánh son kiểu lòng môi, mờ viền môi để tạo vẻ trẻ trung. Vậy thì bạn nên sử dụng một thỏi son màu nude hoặc cam đất để tô ngoài viền môi, sau đó tán đều để viền môi được làm mờ. Bạn tô son phía trong lòng môi rồi bặm môi đều để son được lan ra, hòa vào phần son nude ở viền, tạo cảm giác môi tươi sáng hơn hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link