Bật mí công thức làm nước gội đầu bạc hà trị gàu và mụn da đầu cực kỳ đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng đều đặn hàng ngày này để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể bảo quản dưới dạng đá viên và làm tan chảy trước khi sử dụng.

Trong cuộc sống hằng ngày, ô nhiễm, tích tụ sản phẩm, bụi bẩn và mồ hôi trên da đầu này có thể gây ra mụn trứng cá và gàu trên da đầu. Da đầu sản xuât sbã nhờn và tích tụ sản phẩm. Việc sử dụng nước ủ tóc bạc hà có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn ở đây. Dưới đây là công thức làm nước gội đầu bạc hà trị gàu và mụn da đầu cực kỳ đơn giản và chỉ cần 2 nguyên liệu dễ kiếm.

Công dụng của bạc hà

Bạc hà đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì có khả năng làm đẹp thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Thoa trà bạc hà lên tóc có thể kích thích các nang tóc, từ đó khuyến khích sự phát triển của tóc. Trà cũng có đặc tính sát trùng giảm tóc gãy rụng. Tinh dầu bạc hà nổi tiếng với hương thơm sảng khoái và tiếp thêm sinh lực nhưng nó cũng có một số lợi ích cho da đầu.

Bạc Hà được sử dụng như một phương thuốc chữa rụng tóc cho hiệu quả cao. Bởi tác dụng làm giãn mạnh giúp cải thiện quá trình lưu thông máu có tác động làm giảm tóc rụng. Nguyên nhân là do lưu lượng máu đến các nang tóc không đủ, gây nên tình trạng hói đầu, giãn mạch sẽ giúp khắc phục tình trạng này tối ưu.

Khi sử dụng tại chỗ, tinh dầu bạc hà có thể giúp chống gàu và mụn trứng cá trên da đầu. Dầu bạc hà cũng có tác dụng làm mát, có thể làm dịu da đầu ngứa và kích ứng. 

bac_ha1

Nguyên liệu

1 cốc trà bạc hà

Vài giọt tinh dầu bạc hà

Cách làm nước dưỡng từ bạc hà

Để làm nước ủ tóc bạc hà này trước tiên bạn phải pha trà bạc hà. 

Các bước làm trà bạc hà:

Đun sôi 2 cốc nước trong bình.

Thêm lá bạc hà vào rồi tắt bếp. Đậy nắp bình và để yên.

Để sang một bên trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi nước chuyển sang mùi thơm và có màu.

Lọc vào một cái bát và để nguội.

bac_ha2

Thêm 1 tách trà bạc hà đã chuẩn bị sẵn. Thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà. Trộn đều và bảo quản trong bình xịt. Xịt nước này lên da đầu và chiều dài tóc trước và sau khi gội đầu. S

Kiểm tra phản ứng trên da trước để đảm bảo không có thành phần nào trong số này gây ra bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào.

Bạn nên sử dụng các thành phần hữu cơ để có kết quả tốt nhất.

Ngoài tác dụng chăm sóc tóc, bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu để tăng cường sức khỏe, làm đẹp và làm sạch. Tinh dầu sử dụng đúng cách sẽ an toàn, lành tính và có hiệu quả cao. Tránh để tiếp xúc mắt hoặc các khu vực nhạy cảm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link