Bật mí loại rau là khắc tinh của ung thư, người Nhật săn lùng như “siêu phẩm”, Việt Nam bán đầy ngoài chợ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như người Nhật rất yêu thích và luôn tìm mua loại rau này thì ở Việt Nam, chẳng mấy người mang đi chế biến món ăn.

Nổi tiếng là một loại rau giàu vitamin, chất sơ và khoáng chất, rau lang được nhiều người ưu ái gọi bừng cái tên “khắc tinh của ung thư”, “rau trường thọ” hoặc “nữ hoàng rau xanh”.

Nếu sử dụng rau lang thường xuyên, cơ thể của bạn sẽ ngày một khoẻ mạnh hơn và có nhiều tác dụng tốt như hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, phòng bệnh táo bón, giảm nguy cơ loãng xương, cải thiện đường huyết ở người tiểu đường…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon bổ như canh rau lang nấu tôm tươi, ngọn rau lang luộc chấm mắm, gỏi gà rau lang… Trong đó đơn giản và được nhiều người yêu thích nhát có lẽ là món rau lang xào tỏi.

Empty

1. Nguyên liệu làm món rau lang xào tỏi

- Rau lang: 1 mớ to

- Tỏi

- Tinh bột (bột bắp, bột năng)

- Gia vị: Muối, dầu ăn, bột nêm

2. Cách làm món rau lang xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau lang sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ lá hỏng, lá úa và những lá già. Bạn nên giữ nguyên phần ngọn và lá non để món ăn ngon hơn khi xào. Sau đó mang rau đi rửa sạch và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi mang đi đập dập và băm nhỏ.

- Cho tinh bột vào một chiếc bát nhỏ, thêm nước lọc và khuấy đều cho tan rồi để riêng.

Empty

Bước 2: Xào rau lang với tỏi

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng và cho tỏi băm vào phi thơm.

- Khi thấy tỏi chuyển màu và dậy mùi thơm thì cho rau lang đã rửa sạch vào xào.

- Đảo đều tay và thêm vào chảo một bát nhỏ nước lọc. Tiếp tục dùng đũa hoặc thìa đảo đều cho rau chín và chuyển sang màu xanh đậm.

- Tuỳ vào khẩu vị của gia đình và bản thân, bạn có thể nêm nếm thêm một chút muối và bột nêm.

- Đổ phần nước tinh bột đã khuấy đều vào chảo rau lang xào và tiếp tục đảo cho đến khi thấy rau chín thì tắt bếp.

- Gắp rau lang xào tỏi ra đĩa và từ từ thưởng thức.

Món rau lang xào tỏi sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh mướt vô cùng bắt mắt và một mùi thơm đặc trưng. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được rau lang mềm ngọt nhưng vẫn giữ được độ giòn sàn sật. Rau lang xào tỏi có thể được dùng như một món nhậu lai rai hoặc ăn kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món rau lang xào tỏi

Cách chọn rau lang ngon

- Nên chọn những bó rau lang có thân hơi cứng, không bị gẫy và không có dấu vết bất thường. Lá rau xanh, mềm và không bị héo hay vàng úa.

- Không nên mua những bó rau lang có ngọn vươn quá dài và khoảng cách giữa các lóng cách xa nhau vì chúng có thể đã bị phun thuốc kích thích.

Bí quyết xào rau lang ngon

- Bật lửa to và xào nhanh tay: Khi xào những loại rau nhanh chín như rau lang, bạn cần xào trong lửa to và đảo thật nhanh tay trong quá trình chế biến để rau chín đều và không bị thất thoát vitamin do nhiệt.

- Thêm nước lọc khi xào rau: Không phải ai cũng biết rằng khi xào rau lang nên sử dụng phương pháp “luộc rau trong dầu”. Theo đó, bạn nên thêm vào chảo xào một chút nước lọc để chất dinh dưỡng không bị thất thoát, rau chín đều và nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một lượng nước vừa đủ vì nếu quá nhiều nước, rau lang sẽ mềm nhũn và có mùi nồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link