Vì sao đầu bếp nhà hàng hay dùng giấm chế biến thịt, hóa ra công dụng bất ngờ, người nội trợ nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Giấm có công dụng tuyệt vời, nếu biết sử dụng thì việc nội trợ của bạn dễ dàng hơn nhiều

Trong bếp các nhà hàng luôn có những can giấm lớn. Giấm không chỉ nêm nếm mà còn dùng ở những bước sơ chế nguyên liệu thực phẩm. Giấm vô cùng cần thiết để dùng trong các món ăn. Và dưới đây là kinh nghiệm của nhiều đầu bếp trong các nhà hàng thường dùng giấm. 

Giấm giúp rã đông nhanh hơn

Khi thịt để trong tủ đông, nếu bạn muốn rã đông nhanh hơn hãy cho thêm nước giấm tưới lên thịt. Giấm giúp tan đông nhanh hơn vì axit trong giấm làm giảm điểm đóng băng của nước, khiến miếng thịt rã đông nhanh hơn. Cách này áp dụng với tất cả sản phẩm là thịt như thịt lợn, thịt bò và cả thịt gà, cá đông lạnh đều được. 

thit-dung-giam

Khử mùi hôi của thịt và của tủ đông

Giấm không chỉ giúp tan đông nhanh mà chúng còn giúp thịt mềm hơn và khử được mùi trong tủ đông lạnh. Thịt để lâu thường có mùi không tươi như khi mới mua, nên dùng giấm cũng giúp khử mùi này để thịt trở về mùi tự nhiên hơn. Việc dùng giấm này còn giúp cho thịt khi chế biến trở nên mềm hơn. 

Giấm giữ độ tươi cho thịt

Thịt giàu protein nên nhanh bị ôi thiu khi bị vi khuẩn xâm nhập. Sử dụng giấm giúp bảo quản thịt tươi lâu hơn.

Ngoài ra giấm còn dùng được vào rất nhiều việc trong nấu nướng giúp món ăn của bạn ngon hơn. Ngoài làm gia vị trong các món chua, nộm, nước chấm, trộn salad thì giấm còn có nhiều công dụng khác như: 

Giấm nấu cơm ngon hơn

Cho thêm vài giọt giấm vào nồi cơm khi nấu cơm giúp cơm trắng, thơm và ngon hơn. Giấm còn giúp cơm mềm tơi xốp và dễ xới hơn. Cơm có giấm còn giúp bảo quản lâu bị thiu hơn bình thường. 

Giấm dùng để rửa các đồ tanh

Giấm cùng dùng để rửa các thực phẩm tanh khác như cá tôm, lòng, nội tạng... để giúp chúng khử mùi tanh tốt hơn. Khi bạn chế biến thức ăn nhiều thấy tay bị dính mỡ và có mùi, dùng giấm rửa cũng giúp làm sạch tốt hơn.

Giấm cho vào luộc trứng

Cho vài giọt giấm vào nước luộc trước khi luộc trứng còn giúp trứng không bị nứt và giúp dễ bóc vỏ trứng hơn, không bị sát vỏ. 

Giấm cho vào kho cá giúp cá thơm săn chắc hơn

Khi kho cá, bạn có thể thêm chút giấm vào vừa giảm tanh của cá lại giúp cho thành phẩm cá kho săn chắc thịt và xương nhanh mục hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn