Bất ngờ với 7 loại thực phẩm không nên ăn khi đang uống rượu bia, món thứ 5 khiến ai cũng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Trong các cuộc họp mặt gia đình, bạn bè hay đối tác làm ăn, thì việc uống bia rượu là điều vô cùng bình thường. Và khi uống bia rượu thì nhất định không thể bỏ qua đồ ăn đi kèm. Tuy nhiên, không phải đồ ăn nào bạn cũng có thể ăn khi đang uống bia rượu đâu nhé!

1. Cà rốt

Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong cà rốt cho chứa chất carotene, khi kết hợp với rượu sẽ tạo thành những chất độc gây hại và làm giảm tuổi thọ của gan. Chính vì lý do đó, bạn tuyệt đối không nên ăn những đồ ăn có liên quan đến cà rốt như cà rốt sống, nước ép cà rốt... sau khi vừa mới uống rượu xong.

Trong trường hợp, bạn muốn thanh nhiệt cơ thể bằng những món ăn giải nhiệt như nộm, canh rau củ... thì hãy nhớ chọn nguyên liệu chế biến bằng các loại rau củ khác thay vì cà rốt nhé! Đây là sự kết hợp gây độc tố rất lớn, bạn cần phải lưu ý.

dieu-gi-se-xay-ra-khi-uong-nuoc-ep-ca-rot-va-ruou-vang-cung-mot-luc-h3_800x400

2. Xúc xích, thịt xông khói

Đứng thứ hai trong danh sách những loại thực phẩm không nên ăn khi uống rượu bia phải kể đến xúc xích và thịt hun khói. Rất nhiều người không biết và rất hay thường sử dụng chúng làm món ăn trong các bữa nhậu, vì xúc xích và thịt xông khói có khả năng làm tăng hương vị của rượu bia, giúp cho người uống cảm thấy ngon miệng hơn, và sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, trước khi làm chúng trở thành món ăn nhậu thì bạn nên biết rằng, trong xúc xích và thịt hun khói có chứa rất nhiều chất bảo quản, chất nitrosamine hay các chất polycyclic hydrocarbon,… Đây đều là những chất khi kết hợp với rượu sẽ gây nên ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến gan, họng, gây nên các bệnh về tiêu hóa và khả năng ung thư cao.

phat-hien-moi-nguy-hiem-ve-thit-xong-khoi-3-1481238752579

3. Các sản phẩm từ sữa

Khi uống bia rượu, bạn cũng không nên ăn cùng với các sản phẩm sữa hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa động vật như phomat, sữa chua, phô mai,… Có một số người có thói quen, trước khi uống rượu thì uống một vài lát phomat trước để giữ cho tinh thần được tỉnh táo và lâu say hơn.

Tuy nhiên, nếu việc làm này cứ diễn ra thường xuyên như vậy, về lâu dài sẽ không đem lại lợi ích bao nhiêu mà có hại thì đầy rẫy đối với sức khỏe. Vì thành phần trong sữa có rất nhiều loại hợp chất, mà khi kết hợp với cồn trong bia rượu sẽ làm ảnh hưởng đến tim, có thể gây nên các bệnh về tim mạch.

phan-biet-9-loai-pho-mai-pho-bien-cach-su-dung-va-760x367

4. Sầu riêng

Bạn đừng bao giờ lấy sầu riêng ra để trở thành món nhậu. Bời vì, ngay sau khi uống rượu mà ăn sầu riêng có thể dẫn tới bị ngộ độc nặng mà nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân là do, sầu riêng là một trong những loại trái cây có chứa rất nhiều lưu huỳnh - chất gây cản trở hoạt động của enzym phân giải chất độc aldehyt trong rượu và dễ dẫn đến tình trạng bị ngộ độc gan trầm trọng. Dù có yêu thích loại hoa quả này đến mấy thì cũng đừng bao giờ cho chúng thành mồi nhậu nha!

co-bao-nhieu-loai-sau-rieng-sau-rieng-nao-la-ngon-nhat-202201131131544323

5. Đồ nướng

Chắc hẳn ai cũng phải ngạc nhiên khi biết rằng đồ nướng lại nằm trong danh sách những thực phẩm không nên ăn khi uống rượu bia, khi chuyện cùng nhau ngồi ăn đồ nướng uống bia rượu là rất bình thường, và được rất nhiều người yêu thích. Nhưng trên thực tế, trong quá trình nướng, thực phẩm không những bị mất đi lượng protein đáng kể mà còn sản sinh ra nhiều chất có thể gây ung thư. Những chất này khi kết hợp với bia rượu sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, làm tăng cao hàm lượng chì trong máu.

Ngoài ra, các chất độc hại trong thịt nướng khi kết hợp với cồn trong bia rượu sẽ tích tụ trong cơ thể. Từ đó theo thời gian sẽ tạo thành các khối u trong đường tiêu hóa.

BBQ

6. Đồ uống có gas

Một sở thích gần đây của rất nhiều bạn trẻ đó là pha rượu chung với nước có gas, đây là hành động, khi biết hậu quả của nó, bạn tuyệt đối không nên làm. Nguyên nhân là bởi, khi uống nước có gas chung với rượu bia sẽ làm tăng tốc độ lan tỏa của cồn trong cơ thể, người uống sẽ dễ say hơn, và các triệu chứng sau khi say và tỉnh rượu cũng sẽ nặng hơn.

Bên cạnh đó, việc làm này còn kích thích niêm mạc dạ dày gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, lượng CO2 được sản sinh ra nhiều gây ảnh hưởng cho gan, thận và đường ruột. Đặc biệt với những người mắc các bệnh về dạ dày và đường ruột, khi uống đồ uống có gas kết hợp với rượu sẽ làm tăng nguy cơ bị chảy máu ruột. 

thumbnuocngot-1200x676

7. Đồ ăn cay nóng

Trong những loại thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn khi uống rượu bia thì đồ ăn cay nóng có tác động nhẹ nhất đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cứ làm mà luôn biết chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đặc biệt với những người có tiền sử về bênh dạ dày thì càng cần phải chú ý. Vì đồ ăn cay nóng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa. Cộng với việc uống rượu bia thì sẽ làm tăng axit trong dạ dày, gây ra chứng trào ngược dạ dày, ợ nóng rất khó chịu.

tong-hop-5-video-asmr-an-hai-san-cuc-ngon-khien-ban-an-ngon-hon-202012301006359000
Theo:  xevathethao.vn copy link