Bất ngờ với công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả của tỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi không chỉ là gia vị trong bữa ăn mà còn cá tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Một lý do mà bạn nên dùng tỏi để trị mụn trứng cá đó là nó có chứa chất chống oxy hóa. Cơ thể chúng ta có đầy những nguyên tử oxy tự do, chúng đi “du lịch” khắp các cơ thể và “ăn cắp” những phần tử tốt từ những tế bào khỏe mạnh như các tế bào da…. Điều này gây thiệt hại không thể khắc phục cho các cơ quan cơ thể chúng ta và đây là một điều rất xấu.

Trị mụn bằng tỏi
Tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh

Vì vậy, chúng ta phải nhận được rất nhiều chất chống oxy hóa để khắc phục những thiệt hại. Hãy dùng những thực phẩm giàu oxy hóa như trà xanh, quả việt quất và các loại trái cây, rau xanh…. Theo những nhà nghiên cứu Canada, tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh nhất trong các tất cả các loại thực phẩm, kể cả các nguồn tổng hợp.

Các hợp chất được gọi là allicin cho tỏi có vị cay và mùi đặc trưng, phân hủy thành chất chống oxy hóa cuối cùng axit sulfenic.  Tỏi còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Điều này có nghĩa rằng việc trị mụn trứng cá bằng tỏi có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Cách trị mụn bằng tỏi 

Bạn có thể cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần.

Hoặc bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

Bạn cũng có thể dùng vài nhánh tỏi cho vào giã, chắt lấy nước. Sau đó, dùng bông thấm, rồi bôi lên vùng bị mụn. Để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn