Bé 5 tuổi bị kéo đâm giữa lồng ngực vì bất cẩn khi đùa nghịch

15:30, Thứ ba 16/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết quả chụp X-quang, CT cho thấy, cây kéo đâm sát cán, mũi dao nằm ngay giữa trung thất ở trung tâm lồng ngực, vừa chạm tới tĩnh mạch chủ trên.

Ngày 15/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM cho biết, các bác sĩ vừa thực hiện phẫu thuật lấy cây kéo đâm khỏi ngực bé gái Ng.T.K.V. (5 tuổi, nhà ở huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Trước đó, chiều tối này 14/8 bé được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh trong tình trạng suy hô hấp, có dấu hiệu lơ mơ. 

 Bé bị vấp ngã và cây kéo đã đâm thấu vào ngực bên trái. (nguồn: internet).

Các bác sĩ đã chụp X-quang, CT, kết quả cho thấy cây kéo đâm sát cán, mũi dao nằm ngay giữa trung thất ở trung tâm lồng ngực, vừa chạm tới tĩnh mạch chủ trên, nhưng may mắn chưa gây vỡ tĩnh mạch chủ. Ngay lập tức, bé V. đã được mổ cấp cứu, lấy cây kéo ra. Hiện sức khỏe cháu V. đã qua cơn nguy hiểm và dần hồi phục. 

Trước đó, theo lời kể của người nhà bệnh nhân cho biết, một người nhà cháu V. đang cầm kéo để cắt tôm. Bé V. đang chạy nhảy vui chơi trong nhà thì bất ngờ lao đến. Khi gần tới nơi thì bé bị vấp ngã và cây kéo đã đâm thấu vào ngực bên trái.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ hay tò mò, bất cẩn và thường hành động bất ngờ, nên thường bị các tai nạn do vật nhọn đâm phải, như bị đũa, nĩa… đâm vào mũi, họng. Phụ huynh không nên mất bình tĩnh rút vội vật nhọn ra, gây mất máu dẫn tới tử vong, mà phải chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhà.

Hai bé gái 7 tuổi bị cửa cuốn “nuốt chửng”, 1 bé chết tức tưởi
Hai bé gái 7 tuổi bị cửa cuốn “nuốt chửng”, 1 bé chết tức tưởi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân phát hiện 2 cháu trong tình trạng bị treo lơ lửng, đầu và tay bị cuốn vào trong tấm rèm kim loại cửa cuốn và đang giãy giụa vì ngạt thở
Sốc: Bé 9 tuổi nặng 151 kg vì mắc hội chứng lạ
Sốc: Bé 9 tuổi nặng 151 kg vì mắc hội chứng lạ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bởi vì quá béo, em bé 9 tuổi bị huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, tăng acid uric máu và khoảng một chục bệnh khác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link