Bé 6 tháng tuổi chết ngạt do chị thay tã

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo công bố của cuộc điều tra thì bé gái 3 tuổi đã cố gắng thay tã cho em trai 6 tháng làm bé trai bị chết ngạt trong cũi.

Khi phát hiện, cô bé đang ở một mình trong phòng với em trai 6 tháng tuổi, Feonyx Clarke, nằm úp sấp với 4, 5 cái tã ở gần đầu. Theo các nhân viên điều tra thì cô bé đã cố gắng thay tã cho em khi bà mẹ ở tầng dưới.

Kirsty Clarke, mẹ của cô bé, cho hay khi cô đi xuống nhà thì túi tã vẫn để ở trên bậc cửa sổ, có thể bé đã cố gắng thay tã cho Feonyx. Mặc dù bác sĩ và y tá đã nỗ lực cứu chữa nhưng Feonyx đã tử vong sau 24 giờ cấp cứu tại Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford.

bé trai

Theo kết luận thì não Feonyx đã bị thiếu oxy. Tuy nhiên không thể giải thích được điều gì đã xảy ra với bé trai này. Tiến sĩ Steve Gould, một nhà tư vấn nghiên cứu bệnh học nhi khoa, đã đưa ra giả thiết về nguyên nhân gây ra cái chết là tổn thương não do thiếu oxy- tình trạng thiếu máu cục bộ cấp tính não và đột tử ở trẻ sơ sinh. Theo ông "đây là hiện tượng thiếu oxy đến các mô, bao gồm cả não".

Ông nói thêm: "không thể loại trừ tã. Nó có thể gây nghẹt thở”. Feonyx là một đứa trẻ "sôi nổi và vui tươi” có sức khỏe bình thường, ít ốm. Tại thời điểm trước khi mất “bé đã mọc răng và bị cảm lạnh những ngày trước và có buồn ngủ nhiều hơn một chút”. Bé Feonyx cũng đang bị viêm phế quản.

Cô Clarke, 27 tuổi mẹ của 2 bé cho hay: "Cũng có một số đồ chơi ở dưới cùng của chiếc cũi nhưng bé không thể với tới. Ngoài ra không có gì”.

Theo Tiến sĩ Gould thì đây là cái chết do nguyên nhân tự nhiên, nhưng rất khó để xác định đó là nguyên nhân nào. Tuy nhiên đó là một cái chết rất buồn và bi thảm". 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn