Bé gái 11 tuổi bị mẹ nhốt trong nhà, xích lại để "giáo dục"

( PHUNUTODAY ) - Sự việc gây phẫn nộ dư luận địa phương vì hành vi tàn ác của người phụ nữ 43 tuổi với chính con đẻ của mình.

Sự việc đau lòng này xảy ra ở làng Ruskoivanivka, phía nam vùng Odessa, Ukraine. Truyền thông địa phương đưa tin, bé gái Karina 11 tuổi bị mẹ bỏ bê, không quan tâm. Suốt nhiều ngày liên, em bị bỏ đói và phải đi lang thang xin đồ ăn trong làng.

Trong khi đó, mẹ em - bà Okana Odazhiy, 43 tuổi, thường xuyên đi nhậu với bạn bè.

Karina trở về nhà sau vài ngày đi xin đồ ăn và bị mẹ đánh đập, xích lại với mục đích "giáo dục".

Chứng kiến hoàn cảnh của Karina, người dân đã báo cho các nhà chức trách địa phương. Khi nhân viên công tác xã hội đến, họ chứng kiến cảnh tượng ám ảnh xảy ra đối với cô bé 11 tuổi.

Karina bị xích trên giường.

Karina bị xích trên giường.

Kirina ngồi co ro trong một góc nhà tối tăm, ẩm mốc, bẩn thỉu. Tay của cô bé bị trói bằng một sợi dây xích và ổ khóa. Svetlana Mitina - một nhân viên công tác xã hội đã chụp lại những hình ảnh đáng thương của bé Kirina.

"Khi bước vào ngôi nhà, chúng tôi nhìn thấy một dây xích quấn chặt quanh tay và chân của bé gái, bà ta dùng tới 2 ổ khóa để cố định dây xích vào chân giường. Cô bé run rẩy vì sợ hãi và không thể nói thành lời. Người mẹ say xỉn đang ngủ ở phòng bên cạnh", nhân viên công tác xã hội kể.

Khi được cơ quan chức năng hỏi về lý do nhốt con gái, bà Okana giải thích, đó là biện pháp "trừng phạt con gái vì đã trốn khỏi nhà và xin đồ ăn ngoài đường".

Chiếc xích và ổ khóa dùng để giam cầm bé gái 11 tuổi.

Chiếc xích và ổ khóa dùng để giam cầm bé gái 11 tuổi.

Cô bé đã được các nhân viên công tác xã hội giải cứu và đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ phát hiện toàn thân em chi chít các vết bầm tím và người có dấu hiệu suy dinh dưỡng.

Người đứng đầu ngôi làng - ông Mitchsey Balamutenko cho biết, Okana chưa bao giờ là một bà mẹ tốt.

"Trong những năm qua, bà ta không chăm sóc tốt cho con gái mình và thường xuyên say xỉn. Bé gái lúc nào cũng bị bỏ đói, trông nhếch nhác và bẩn thỉu. Có lần cô bé đốt lửa và định nướng một con gà mà em ăn trộm của hàng xóm để thỏa cơn đói. Cách đây một năm, cơ quan dịch vụ xã hội đã cố gắng tìm cách tước quyền làm mẹ của Okana nhưng bà ta đã khóc lóc và hứa không uống rượu, thay đổi cuộc sống. Thẩm phán đã cho bà ta một cơ hội", ông Balamutenko nói.

Cơ quan chức năng đã khỏi tốt vụ án về tội bạo hành trẻ em đối với bà Okana.

Chân dung người mẹ bạo hành con gái ruột.

Chân dung người mẹ bạo hành con gái ruột.

Ông Lubov Gordievska, phát ngôn viên của cảnh sát nói: "Những vết bầm tím trên cơ thể của đứa trẻ là do người mẹ gây ra. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện cho đứa trẻ nhằm xác định mức độ nghiêm trọng của các vết thương".

Khi tâm sự với nhân viên công tác xã hội, bé Karina nói bản thân rất sợ và không muốn sống cùng mẹ.

"Bà ấy thường xuyên uống rượu và đánh đập cháu", bé gái 11 tuổi nói.

Nhà chức trách địa phương đã thu thập bằng chứng để khởi kiện bà Okana lần nữa. Họ tin rằng lần này bà mẹ sẽ bị tước quyền nuôi con.

Hiện tại, bé Karina được chăm sóc y tế và sẽ được đưa vào trại trẻ mồ côi cho đến khi tòa án có phán quyết mới. Nếu bị kết tội, người mẹ có thể sẽ phải đối mặt với án phạt 5 năm tù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link