Bé gái 14 tháng 3,5 kg: Phục hồi xinh như thiên thần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau quãng thời gian được mẹ nuôi Thanh Tâm nhận về chăm nuôi, Yến Nhi hiện tại là cô bé xinh xắn, đáng yêu hơn rất nhiều.

 Từ một cô bé ăn gầy gò do bị thiếu sữa mẹ Yên Nhi giờ đã xinh xắn, đáng yêu hơn rất nhiều. Khi mới chào đời 14 tháng bé chỉ nặng 3,5 kg. Nhưng với sự chăm sóc đầy đủ cùng tình yêu của cô gái 9x nhận Yến Nhi làm con nuôi (Thanh Tâm), bé bắt đầu lớn lên trong sự đầy đủ về sữa mẹ. Hiện tại bé đã nặng khoảng 8kg, tình hình sức khỏe bé vẫn đang phát triển theo hướng tích cực. Mẹ Thanh Tâm kết hợp cho bé ăn sữa mẹ và ăn bột thêm để bổ sung dinh dưỡng cho bé.

 

Yen Nhi Phunutoday.vn

Cô bé Yến Nhi kháu khỉnh, đã khỏe lên rất nhiều sau thời gian được mẹ nuôi chăm sóc (ảnh internet)

Nếu trước đó nhìn em ai cũng phải rơi nước mắt vì nước da đen nhẻm, đầu óc bù xù thì giờ khuôn mặt của bé trông rất đáng yêu, nước da trắng trẻo, hồng hào. Trong suốt quá trình chăm sóc, mẹ nuôi không chỉ cho bé ti sữa đầy đủ mà còn hỗ trợ bé tập kích thích các cơ vận động: “Ngày 15/7, 2 mẹ con bắt taxi đi tập luyện kích thích cơ và vận động buổi ban đầu. “Bác sĩ khen Yến Nhi và trông khỏe hơn so với thời điểm trước đó 14 tháng nhiều”. Bibi Thanh Tâm, cô gái trẻ nhận Yến Nhi làm con và xưng mẹ một cách gần gũi, thân mật luôn sát cánh bên Yến Nhi. Những dòng nhật ký viết cho Yến Nhi luôn được người mẹ trẻ tốt bụng cập nhật từng ngày, từng giờ: “ngày 16/7, giờ tập thứ hai của 2 mẹ con. Mẹ biết con vất vả nhưng hãy cố lên Yến Nhi à! Bác sĩ tập kết hợp, hướng dẫn về cơ bản, tập giúp mềm cơ”.

“Con đã có thể tự đan tay vào nhau. Đôi tay con đã có thể hoạt động bình thường. Sau hơn 20 ngày mà nhiều điều thay đổi. Con nhanh lớn từng ngày. Mẹ mừng và tin con là phép màu! Nghĩ như vậy để có niềm tin con nhé” – Bibi thanh tâm chia sẻ.

Yen Nhi phunutoday.vn

Hiện tại Yến Nhi là cô bé xinh xắn (ảnh internet).

Từ ngày 29/7, hai mẹ con nuôi Thanh Tâm sẽ xuống Hà Nam để điều trị cho Yến Nhi với phương pháp bấm huyệt, đốt thuốc trong khoảng 1 năm. Mỗi ngày bé được bấm huyệt 2 lần, sáng – chiều. Cô gái Thanh Tâm dù chưa có gia đình và đã ăn chay từ ngày 28/6/2013. Ba năm sau vào ngày 28/6, cô thấy Yến Nhi và cho rằng sự gặp gỡ này là trùng hợp ngẫu nhiên của “hai mẹ con”.

Yen nhi phunutoday.vn

Bên cạnh việc ti sữa, Yến Nhi được mẹ cho ăn thêm sữa bột để bổ sung dinh dưỡng hằng ngày (ảnh: Inernet).

Được biết, gia đình Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Sinh ra trong gia đình có ba anh em. Mẹ bé cùng người chị gái 5 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc từ cách đây một năm. Người anh đã qua đời. Gia cảnh khó khăn, Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi đến nay. Thi thoảng anh A Lư, bố của Yến Nhi vẫn bế cháu lên thị trấn Sa Pa (Lào Cai) để xin sữa và quần áo.

10 lần từ chối làm người mẫu của nữ y tá xinh đẹp
10 lần từ chối làm người mẫu của nữ y tá xinh đẹp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ y tá xinh đẹp Judith Kaylene Lee thường xuyên nhận được những lời mời làm việc tại công ty người mẫu nhưng cô luôn chối vì tình yêu nghề y.
Chuyện tình vượt ngàn km của nàng dâu Hà Nội và chàng rể Sài Gòn
Chuyện tình vượt ngàn km của nàng dâu Hà Nội và chàng rể Sài Gòn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quen ông xã khi vừa xa người cũ, dù cách nhau cả ngàn cây số nhưng Thương vẫn kết hôn với ông xã sau 1 năm làm quen qua mạng xã hội.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn