Bé gái phục hồi thần kỳ sau khi ngã vào chảo dầu sôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do vô tình, một bé gái 3 tuổi đã vấp ngã vào chảo dầu sôi làm bỏng toàn bộ cơ thể nhưng sau đó em đã mạnh mẽ hồi phục một cách thần kỳ.

Bé gái 3 tuổi Mia Schley đã bị bỏng độ 3 với phần bị thương chiếm 60% diện tích cơ thể sau khi ngã vào chảo dầu sôi nóng. Thời gian sau đó bé đã phải ở trong lồng ấp và dùng thuốc cả tháng trời để chống chịu với những cơn đau, rồi kế đó là những cuộc phẫu thuật cấy ghép da, dùng phần da ở mặt sau của chân để ghép vào những bộ phận bị bỏng trên cơ thể. 

Cô bé bị bỏng 60% cơ thể do ngã vào chảo dầu sôi (Ảnh: The Sun)

Mẹ bé, chị Ainsley 25 tuổi đến từ Milwaukee, Wisconsin, Mỹ thuật lại sự việc, đó là vào một ngày sau khi Mia thức dậy trong căn nhà của ông bà mình, cô bé vội chạy ra ngoài, vướng chân vào sợi dây cáp và sau đó ngã nhào về phía bàn nơi gia đình đang rán cánh gà. "Lúc con bé ngã, dầu đang sôi và ngay lập tức đổ lên toàn bộ mặt, cổ, tay và gần như toàn bộ cơ thể. Tất cả những gì mà tôi nghe thấy đó là tiếng hét đau đớn của con", chị Ainsley nhớ lại. 

Phần tay Mia bị bỏng nghiêm trọng nhất (Ảnh: The Sun)

Mia bị bỏng vùng mặt, cổ và thân nhưng phần bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là tay cô bé. Gần như toàn bộ da tay đã bị lột bởi dầu sôi. "Lúc bác sỹ tháo băng ra, con bé gào khóc và kinh hãi khi nhìn thấy chính tay của mình", chị Ainsley kể.

Mẹ bé đã lo sợ rằng cô bé sẽ bị bắt nạt khi tới trường bởi những vết sẹo của mình: "Khi tôi nhìn cơ thể con bé, toàn bộ phần da đã bị mất, cháu bị bỏng từ đầu tới chân. Đấy là hình ảnh kinh khủng nhất mà bạn có thể tưởng tượng về con mình".

Mẹ bé đã lo rằng cô bé sẽ cảm thấy xấu hổ vì những vết sẹo của mình (Ảnh: The Sun)

Thời gian sau đó Mia dần dần hồi phục mặc dù vẫn còn những vết sẹo trên chân và người ta có thể nhận ra sự khác biệt màu da giữa phần da bình thường và phần da được cấy ghép. Mia cũng bắt đầu quen với chúng và nói với tất cả mọi người rằng những vết sẹo bỏng của mình rất đẹp. Ngoài ra, cô bé phải học cách đi lại, đứng ngồi từ đầu, thậm chí là cả cách điều khiển cánh tay mình bởi phần da cấy ghép làm hạn chế cử động của em.

Giờ đây cô bé có thể chơi thể thao... (Ảnh: The Sun)

... và cả tập múa ba-lê (Ảnh: The Sun)

Hai năm sau sự cố kinh hoàng đó, giờ đây ở tuổi lên 5, Mia đã có cuộc sống bình thường giống như mọi đứa trẻ khác. Cô bé tập đi, tập viết và cả học ba-lê, chơi thể thao. Mẹ bé đã lo rằng những vết bỏng có thể làm hỏng cuộc đời và khiến Mia bị sang chấn tâm lý nhưng không, cô con gái nhỏ đã làm cô ngạc nhiên. "Chẳng chuyện gì có thể ngăn con bé lại, cháu đã trải qua nhiều bài tập vật lý trị liệu và giờ có thể chạy nhảy khắp nơi. Tôi đã sợ rằng con bé sẽ cảm thấy mình xấu xí bởi những vết sẹo nhưng không, cháu rất mạnh mẽ và vẫn hoạt bát, tự tin như trước đây. Kể từ khi tai nạn xảy ra, con bé đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và giờ thậm chí còn chơi thể thao. Vì thế tôi tin rằng những vết bỏng chẳng thể cản trở con và cháu chính là nguồn động lực của tôi", chị Ainsley tự hào chia sẻ.

Mia đã mạnh mẽ vượt qua tai nạn kinh hoàng (Ảnh: The Sun)

Cô bé chính là động lực của mẹ mình (Ảnh: The Sun)

Chê đồ ăn mẹ chồng nấu, vợ bị chồng bóp chết
Chê đồ ăn mẹ chồng nấu, vợ bị chồng bóp chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì không muốn ăn mỳ cả ngày mà cô con dâu đã xảy ra tranh cãi với mẹ chồng, sau khi anh chồng biết chuyện đã tức giận bóp chết vợ.
Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn
Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa gắp thành công viên bi ra khỏi vùng kín bé 9 tuổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn