Bé trai 3 tuổi bị đũa cắm sâu vào mũi nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang ăn cỗ với bà, bé trai 3 tuổi không may bị đũa chọc sâu vào mũi.

Các bác sĩ khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cho biết đã cấp cứu bé trai 3 tuổi bị đũa chọc sâu vào mũi. Tuy nhiên, đến nay, sức khỏe của cháu bé vẫn khá nặng.

Trước đó, ngày 22-3, bé H. (ở Vĩnh Phúc) đi ăn cỗ với bà và nghịch chơi chiếc đũa ăn. Trong lúc bà không để ý, bé H. chẳng may té ngã, chiếc đũa trên tay vô tình chọc sâu vào mũi bé.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh mảnh đũa ăn trong mũi của trẻ.

Chiếc đũa đâm bất ngờ và khá sâu khiến bé chảy nhiều máu, vùng sàng tháp mũi và gốc mũi sưng và  thâm tím. Ngay sau đó, bé H. xuất hiện một loạt các dấu hiệu bất thường như: đau đầu vùng thái dương hai bên, sốt liên tục, nôn nhiều sau khi ăn.

Bé H nhanh chóng được gia đình đưa đến bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh điều trị. Các bác sĩ bệnh viện tỉnh kết luận cháu bị viêm màng não mủ. Sau 2 ngày, tình trạng sức khỏe không tiến triển và bé H cấp tốc chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để được điều trị chuyên sâu.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả nội soi cho hình ảnh mảnh dị vật có cạnh sắc nhọn mắc ở ngách bướm sàng bên trái của mũi.  Bệnh nhi được bác sĩ tiến hành lấy dị vật trong mũi, chăm sóc vùng tổn thương và điều trị viêm màng não mủ theo phác đồ.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến cháu Hòa bị viêm màng não mủ là do vi khuẩn từ vị trí tổn thương do đũa chọc  xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết  rồi vào màng não gây viêm màng não. Sau gần 1 tháng nhập viện điều trị, sức khỏe của bé vẫn trong tình trạng nặng.

Trước đó, ngày 24-2, bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết về trường hợp tai nạn của của bé gái 9 tuổi T.T.N.A. (9 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), theo báo Thanh Niên.

Mẹ của bé cho biết, tối 22-2, gia đình đang ăn cơm tối ngoài sân, một nhóm các bé trai đang chơi bóng gần đó đã đá quả bóng văng trúng khiến cả đôi đũa đâm xuyên qua lưỡi, cắm vào phía bên trong miệng bé. Ngay lập tức gia đình hốt hoảng đưa bé vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bệnh nhi N.A bị đũa đâm xuyên thủng lưỡi lúc mới nhập viện.

Khi nhập viện, bé vẫn tỉnh táo, chảy máu ít với tình trạng nguyên đôi đũa đâm xuyên qua lưỡi, cắm xuống phía bên trong miệng, đầu đũa lò ra gần tới da.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rút đũa ra cho bé, đồng thời khám giám sát để chắc chắn rằng không còn mảnh vỡ, dằm nào của đôi đũa còn sót lại cắm trong lưỡi bé. Đến ngày 25-2, bệnh nhi xuất viện và đã ăn uống lại bình thường.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, những tai nạn trẻ em gặp phải do đùa nghịch với các vật dụng hàng ngày không phải là trường hợp hiếm gặp và phần lớn đều bắt nguồn từ sự lơ là của người lớn trong quá trình trông nom, chăm sóc trẻ.

Trẻ ở tuổi lên 3 thường hiếu động, thích khám phá và không ý thức được hiểm họa rình rập khi chơi đùa với những món đồ đơn giản như đũa, dĩa, thìa hay cây tăm… vì thế, các bậc phụ huynh không nên để con đùa nghịch hay chơi khi đang cầm đũa hoặc các vật dụng sắc nhọn trên tay. Dù cho trẻ có đòi hỏi thì cha mẹ hoặc người chăm sóc cũng tuyệt đối không cho con chơi với các vật dụng này để những hậu quả rất khó lường cho con trẻ. 

Trẻ em khóc, người lớn ngất xỉu trong lễ hội Đền Hùng
Trẻ em khóc, người lớn ngất xỉu trong lễ hội Đền Hùng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rào chắn vừa mở, biển người đã ào lên, chen lấn xô đẩy trong lễ hội Đền Hùng khiến nhiều phụ nữ ngất xỉu, phần đông trẻ em sợ hãi khóc thét.
Cứu sống thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng do TNGT
Cứu sống thai nhi trong bụng người mẹ chết lâm sàng do TNGT
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết vừa cứu sống một thai nhi 32 tuần tuổi đã chết lâm sàng trong bụng mẹ.
Bắt quả tang nữ quái lưu hành tiền giả tại Đền Hùng
Bắt quả tang nữ quái lưu hành tiền giả tại Đền Hùng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lợi dụng những chỗ đông người hoặc thời điểm đêm tối, Phượng đã mua những mặt hàng có giá trị thấp nhằm đổi tiền giả lấy tiền thật.
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội, Minh Béo từ chối nhận tội về việc lạm dụng tình dục một cậu bé ở Huntington Beach vào ngày 20-3.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn