Trẻ em khóc, người lớn ngất xỉu trong lễ hội Đền Hùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rào chắn vừa mở, biển người đã ào lên, chen lấn xô đẩy trong lễ hội Đền Hùng khiến nhiều phụ nữ ngất xỉu, phần đông trẻ em sợ hãi khóc thét.

Sáng 10-3 âm lịch (16-4), hàng triệu người dân về dự lễ hội đền Hùng. Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm nay diễn ra vào ngày thứ bảy nên người dân dự lễ rất đông. Nhiều gia đình dắt theo con nhỏ cùng đi lễ.

Mô tả ảnh.
 Hàng chục nghìn người dân từ hai đầu bắt đầu đổ vào. 

Sau nghi lễ dâng hương ở đền Thượng lúc 7h40,  rào chắn ở hai phía cổng vào sân đền được mở.

Mặc dù, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng song lượng người quá đông tới hàng chục vạn người nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Dòng người liên tục đổ về khu vực Đền Hùng làm xảy ra ùn tắc rồi rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Tại lễ hội, nhiều trẻ em đi cùng gia đình đã bật khóc, nhiều phụ nữ và người già cũng không chịu nổi trong biển người chen lấn, xô đẩy.

Tuy nhiên do người đến tham dự quá đông, dẫn đến sự chen lấn, xô đẩy nên BTC lại tạm thời đóng lại hàng rào chắn. Sau đó  dùng loa kêu gọi người dự lễ bình tĩnh, đảm bảo an toàn, trật tự.

Những người kiệt sức đã nhanh chóng được lực lượng của Ban tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ vào nơi an toàn để ổn định lại sức khỏe. Lực lượng công an nhanh chóng di tản hàng trăm cháu bé khỏi biển người đang chen lấn lên khu vực thoáng mát, chờ gia đình đến đón.

Lúc 8h20, lớp rào chắn cuối cùng được mở, dòng người ồ ạt chen nhau lên núi. Vì bậc thang lên núi quá nhỏ, nên gây ra tình trạng ùn tắc. Nhiều người bất chấp sự kêu gọi của lực lực chức năng, và sự an toàn, đã trèo rào, đi lối tắt lên trên núi.

Sau 11 giờ trưa, lượng người mới thưa vãn.

Mô tả ảnh.
Các ngả đường dẫn lên Đền Hùng đều kín người.
Mô tả ảnh.
Đám đông la ó, chen nhau lên phía trước khiến nhiều em sợ hãi khóc thét.
Mô tả ảnh.
Tất cả trẻ nhỏ được ban tổ chức bố trí một khu vực riêng để đảm bảo an toàn.
Mô tả ảnh.
Người phụ nữ mặc áo chống nắng ngất xỉu trong đám đông, được cảnh sát dìu lên chỗ cao.
Mô tả ảnh.
Hàng rào chắn cuối cùng được mở ra, ngay lập tức hàng nghìn người nhào lên phía trước. 

Theo Ban tổ chức, tính từ ngày 1-3 âm lịch (7-4) đến hết ngày hôm nay 10-3 âm lịch đã có khoảng 7 triệu lượt du khách đã về với Đất Tổ Hùng Vương. Riêng ngày chính giỗ Tổ (mùng 10-3) có khoảng gần 2 triệu lượt khách vềkhu di tích đền Hùng.

Núi lửa tại Nhật Bản phun trào sau động đất kinh hoàng
Núi lửa tại Nhật Bản phun trào sau động đất kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận động đất kinh hoàng vừa xảy ra không lâu thì núi lửa Aso của Nhật đã phun trào ở quy mô nhỏ và bọt lạ xuất hiện trên đường phố.
Vụ 9 học sinh chết đuối: Tang thương bao phủ 3 xóm nghèo
Vụ 9 học sinh chết đuối: Tang thương bao phủ 3 xóm nghèo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hung tin 9 học sinh chết đuối ở sông Trà Khúc, Quảng Ngãi khiến xóm nghèo chìm trong tang thương.
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
Minh Béo kiên quyết không nhận tội tại phiên tòa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội, Minh Béo từ chối nhận tội về việc lạm dụng tình dục một cậu bé ở Huntington Beach vào ngày 20-3.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn