Bé trai 3 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi ăn hạt dưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị hạt dưa rơi vào phế quản, bé trai 3 tuổi phải nhập viện điều trị suốt một tuần.

Đó là trường hợp của bệnh nhi Nguyễn Hữu T. (3 tuổi, trú ở phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy).

Chiều 23/2, BS. Nguyễn Văn Thái, Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Trung ương (TW) Huế cho biết, ê kíp y bác sĩ của khoa đã thực hiện ca mổ mổ nội soi để lấy thành công dị vật hạt dưa nằm trong phế quản bên phải bệnh nhi T.

Hạt dưa được các bác sĩ bệnh viện TW Huế lấy ra từ phế quản cháu bé.

Trước đó, ngày 17/2, sau khi chơi đùa, người nhà phát hiện cháu T. bị ho và khó thở nên đã đưa cháu vào nhập viện tại Khoa Nhi, bệnh viện TW Huế. Sau một tuần điều trị tại đây, bệnh nhân được chuyển sang điều trị tại Khoa Tai Mũi Họng.

Tại đây, các bác sĩ đã siêu âm, phát hiện nguyên nhân bệnh nhân khó thở là do một dị vật nằm trong phế quản và quyết định mổ nội soi lấy dị vật.

Sau 30 phút tiến hành mổ nội soi, dị vật hạt dưa được đưa ra khỏi phế quản bên phải bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhi đang phục hồi tốt.

Được biết, trước đó, do người lớn bất cẩn nên đã để bé T. ăn hạt dưa.

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ không nên cho trẻ ăn những loại hạt nhỏ dễ hóc như hạt dưa, hạt hướng dương, hạt bí...; đặc biệt tuyệt đối không để trẻ chơi hoặc tự ăn những loại hạt này.

Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ chấn động dư luận trong nước, vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang thụ án trong trại giam đã lan trên nhiều báo quốc tế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn