Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội): Đóng cửa nhà ăn, cách ly 15 nhân viên Công ty Trường Sinh

( PHUNUTODAY ) - 15 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại bệnh viện Hữu Nghị đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 1/4, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc BV Hữu Nghị cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh Covid-19 là nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh, BV đã thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp.

Bệnh viện Hữu Nghị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 15 nhân viên của Công ty Trường Sinh làm việc tại bệnh viện.

Hiện 15/15 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

Theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, nhóm nhân viên này vẫn đang được tiếp tục cách ly.

Bệnh viện đã đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại đây.

Khu vực nhà ăn của Bệnh viện Hữu Nghị đóng cửa.

Khu vực nhà ăn của Bệnh viện Hữu Nghị đóng cửa.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã thông báo khẩn cấp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội), Phòng Y tế Quận Hai Bà Trưng, Trạm Y tế phường Bạch Đằng cùng Trưởng khoa Dinh dưỡng hợp tác điều tra dịch tễ, khai báo y tế theo yêu cầu của CDC Hà Nội.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin; thực hiện biện pháp rào chắn khu vực cách ly, kiểm soát người ra vào khu vực căng tin, nhà ăn của bệnh viện.

Tới nay, có 24 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh được xác định mắc Covid-19. Những người này đều là nhân viên cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link