Bị cấm diễn 6 tháng, Sơn Tùng tố công ty quản lý bóc lột

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công ty quản lý tố Sơn Tùng vô lỷ luật còn Sơn Tùng tố công ty khai thác quá sức lao động của mình - sự kiện đang ầm ĩ 12 giờ đồng qua.

Văn Production JSC - công ty quản lý của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP - vừa phát đi thông báo ngừng cho phép hoạt động biểu diễn đối với Sơn Tùng trong vòng 6 tháng, từ 1/11/2014 - 30/4/2015. Thông báo này do ông Giám đốc Văn Đức Long ký vào ngày 27/10 và có hiệu lực vào ngày 30/10, song chỉ được gửi đến báo chí vào tối 7/11.

Thời gian này, Sơn Tùng M-TP đang lưu diễn tại Australia cùng Văn Mai Hương theo hợp đồng với công ty.

Trong thông báo này, Văn Production nêu nguyên nhân buộc phải ra lệnh "phong tỏa" mọi hoạt động của Sơn Tùng là: "Ông Tùng đã nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kệnh trực tuyến và không có ý kiến đồng ý của công ty". Văn Producton còn khẳng định: "Việc vi phạm này đã được nhắc nhở nhiều lần, các bên đã lập biên bản xử lý và ông Tùng đã hứa hẹn không lập lại các vi phạm đã được nhắc nhở nhưng sau đó ông Tùng lại tiếp tục gây ra các vị phạm" và "sự vô kỷ luật và việc vi phạm hợp đồng của ông Tùng là cố ý, liên tục trong thời gian dài".

Lệnh "phong tỏa" mà công ty đưa ra bao gồm cả việc rút toàn bộ hình ảnh và âm thanh của Sơn Tùng trên các trang mạng xã hội như nhaccuatui, Zing, Youtube. Đồng thời yêu cầu Sơn Tùng phải chấm dứt các giao dịch đã cam kết với các bên thứ ba mà chưa có ý kiến đồng ý của công ty trong thời hạn từ 1/11/2014 đến hết ngày 15/11/2014.

Thông báo công ty Văn Production phát đi.

Điều đáng nói là, nhiều hoạt động trong dự án phim Chàng trai năm ấy mà Sơn Tùng đóng vai chính là một trong số các "giao dịch với bên thứ ba" mà chưa có sự đồng ý của Văn Production. Bộ phim này sẽ ra rạp vào ngày 14/11/2014, trùng với thời gian mà Văn Production yêu cầu Sơn Tùng bị "phong tỏa".

sơn tùng M-tp

Sau thông báo phong tỏa được công khai vài giờ, Sơn Tùng M-TP hồi đáp bằng thư từ Australia. Nguyên văn nội dung thư thông báo của Sơn Tùng như sau:

"Tôi, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, sau thời gian gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền của công ty Văn Production, tôi nhận thấy có nhiều vấn đề khiến tôi cảm thấy mình không được tôn trọng, không được thực hiện theo đúng cam kết, bị khai thác quá sức lao động trong một thời gian dài với một môi trường làm việc không phù hợp. 

Ngày 02/10/2014 vừa qua, tôi đã gửi thông báo đến công ty Cổ Phần Văn Production về việc tôi chấm dứt hợp đồng với công ty, và Văn Phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức đã lập Vi Bằng cho tôi.

Căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản qui định trong hợp đồng của tôi kí với Công ty Văn Production, tôi hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức. 

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày tôi gửi Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng Đến Công Ty Văn Production, tôi vẫn thực hiện những show diễn công ty đã kí kết trước đó. Thậm chí, có 1 số show diễn tôi phải tự bỏ chi phí của mình ra để lo việc di chuyển, ăn ở trong những chuyến lưu diễn mà công ty đã thu doanh thu về và tôi vẫn chưa được thanh toán thù lao.

Bằng Công Thư này, tôi xin thông báo đến Công ty Văn Production và Quí Cơ Quan Truyền Thông rằng tôi không còn là ca sĩ độc quyền của Công Ty Văn Production kể từ ngày 2 tháng 11 năm 2014, căn cứ vào Thư Thông Báo Chấm Dứt Hợp Đồng được tôi gửi đến Công Ty Văn Production và Văn Phòng Thừa Phát Lại Quận Thủ Đức đã lập Vi Bằng cho tôi vào ngày 2 tháng 10 năm 2014. Mọi phát ngôn, quyết định của Công Ty Văn Production liên quan đến tôi đều không còn giá trị.

Bằng quyền công dân của mình, tôi đề nghị công ty Văn Production ngừng cung cấp, phát tán những thông tin liên quan đến tôi mà không còn nằm ở phạm vi trách nhiệm của quí công ty. Kính mong các đơn vị truyền thông, báo chí không tiếp nhận thông tin về hoạt động nghệ thuật của tôi từ công ty Cổ Phần Văn Production kể từ ngày hôm nay."

Toàn diện tình hình "cơm không lành canh không ngọt" giữa Văn Prodution và Sơn Tùng M-TP được cho là xuất phát từ hàng loạt sự cố bị nghi đạo nhạc của nam ca sĩ gốc Thái Bình và lên đỉnh điểm khi Sơn Tùng hợp tác với công ty We Pro của vợ chồng Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh.

sơn tùng M-tp

Trong lúc căng thẳng đang diễn ra vào mấy giờ qua, trên Facbook của Phạm Quỳnh Anh xuất hiện một status nhiều ẩn ý. Nữ ca sĩ viết gửi cho con nhưng có một câu được công chúng hiểu là nhắm đến Huy Tuấn và Văn Production:

"Dù cho con của mẹ có làm sai...

Dù cho Tuệ Lâm là 1 cô gái cá tính chỉ thích trao đổi không thích áp đặt, chỉ ưa ngọt không ưa nặng nhẹ , chỉ thích làm theo ý mình mà chưa biết quan tâm nhiều đến cảm giác của mẹ...

Mẹ vẫn tự nhủ... sẽ luôn kiên nhẫn dạy dỗ con nên người...

Sẽ luôn đứng về phía con, bảo vệ con...không roi vọt, không tước đi của con cái quyền vấp ngã để lớn lên và nhất là không "rủ rê" người lớn hùa theo "trừng phạt"."

Sự việc hiện chưa biết sẽ diễn biến tới đâu nhưng đã có không ít bình luận cho rằng Sơn Tùng M-TP "ăn cháo đá bát" bởi nếu không có Văn Production, anh sẽ không có ngày hôm nay.

sơn tùng
Mượn ca khúc của Phúc Bồ, Văn Mai Hương đá đểu Sơn Tùng?
(Giải trí) - Cô nàng sinh năm 94 này có ý gì khi dẫn link ca khúc nhạc chế của Phúc Bồ, trong đó có câu động chạm đến chuyện đạo nhạc nhạy cảm của Sơn Tùng?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn