Bí quyết giúp ngăn chặn tiểu đường tăng cao, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn ngăn chặn tiểu đường tăng cao hãy làm theo cách này, giúp ổn định đường huyết tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những lời khuyên mà chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, để ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao sau bữa ăn:

Kiểm tra nhật ký bữa ăn của bạn: Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Nmami Life cho biết: "Bạn cần kiểm tra bữa ăn của mình ngay từ buổi sáng. Hạn chế ăn đồ ngọt, bánh mì trắng và các loại thực phẩm khác có thể gây tăng đột biến sau bữa ăn. Lập kế hoạch cho bữa ăn có thể giúp bạn lựa chọn tốt hơn."

Ăn nhiều bữa nhỏ: Một trong những cách giúp bạn giảm đường huyết là nên ăn nhiều bữa nhỏ thay vì một bữa ăn nhiều và nặng. Nó sẽ giúp bạn ngăn chặn những biến động đột ngột. Theo các nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng ăn nhiều bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu khỏe mạnh.

benh-tieu-duong-3

Theo dõi lượng carb của bạn: Carbohydrate chính là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng lên. Khi bạn ăn nhiều thực phẩm chứa carbs, chúng sẽ được chia nhỏ thành đường đơn. Sau đó, những loại đường này sẽ đi vào máu. Do đó, bệnh nhân tiểu đường thường được khuyên nên ăn ít carb hoặc chọn những loại carbs lành mạnh hơn.

Vì vậy, bạn nên hạn chế những thực phẩm tinh chế phổ biến bao gồm đường ăn, bánh mì trắng, soda, kẹo, ngũ cốc ăn sáng, món tráng miệng,...

Hãy cẩn thận về khẩu phần ăn và theo dõi lượng carb hàng ngày của bạn cũng sẽ giúp tránh tăng đột biến lượng đường trong máu.

Nên ăn nhiều rau xanh tốt cho người tiểu đường

Nên ăn nhiều rau xanh tốt cho người tiểu đường

Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu muốn ổn định đường huyết bạn nên ăn nhiêu rau xanh, trái cây vào thực phẩm phẩm chứa nhiều chất xơ. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn những loại ngũ cốc tinh. Như vậy lượng đường huyết trong cơ thể sẽ ổn định. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm chiên rán, những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, muối, đồ muối chua... bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo, carbs khiến cho lượng đường huyết dễ tăng cao. Bên cạnh đó, những thực phẩm này còn khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng béo phì thừa cân, tim mạch, cao huyết áp...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link