Cách làm chân gà hấp hành thơm ngon, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món chân gà hấp hành dưới đây chị em sẽ có một món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn, ăn hoài không biết ngán.

Nguyên liệu cho món chân gà hấp hành

Chân gà 500 gr

Hành lá 100 gr

Chanh tươi 1 quả

Rượu trắng 500 ml

Cách làm chân gà hấp hành ngon

Bước 1: Cách chế biến chân gà

Trước tiên bạn nên rửa chân gà thật sạch với nước muối rồi ngâm với nước chanh pha loãng khoảng 5-7 phút để tạo màu trắng sáng, đồng thời khử hết mùi hôi của chân gà. Với hành lá bạn rửa thật sạch rồi cắt dài khoảng 5-6cm là được.

Bước 2 Luộc chân gà

Tiếp đó bạn hãy cho vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi bắc lên bếp luộc sơ, sau đó tắt bếp nhưng đậy nắp vung thêm vài phút cho chân gà chín hẳn.

chan ga hap hanh

Bước 3: Thành phẩm

Món chân gà hấp hành có thể chấm với muối chanh pha chút ớt hoặc pha tương ớt với nước cốt chanh và đường. Chân gà chín mềm nhưng không rã, thịt thấm gia vị, khi ăn lấy thêm hành lá và củ hành ăn kèm rất hấp dẫn.

Cách chọn chân gà ngon

Quan sát bên ngoài: Chân gà bị bơm nước khi quan sát bên ngoài thấy sẽ khá mập, chân căng phồng, lớp da không bị nhăn, kích thước các chân đều nhau.

Nếu chân xuất hiện các dị tật, nổi cục u nần, máu tụ thì có thể đây là chân từ gà bệnh, bạn cũng không nên chọn những chân gà bị dập nát hay lớp da bị trầy xước vì có thể chân gà đã được bảo quản lâu.

Nên kiểm tra sự co dãn ở khớp chân: Chân gà tươi ngon thường có 4 ngón cong hướng vào bên trong, nhìn bên ngoài không bị dị, không có đốm lạ trên da. Đối với chân gà ngâm nước các ngón căng phồng tách xa nhau và các khớp không còn linh hoạt.

Quan sát màu sắc chân gà: Chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ. Bạn không nên chọn những chân gà có màu sắc lạ, xuất hiện các đốm đỏ, tím đôi hoặc màu ngả vàng.

chan ga hap

Kiểm ra độ dàn hồi của chân gà: Bạn hãy dùng tay sờ vào chân gà không bị nhớt hoặc ẩm ướt ở tay, cầm lên cảm giác chắc tay, lớp da săn chắc có độ đàn hồi thì đó là chân gà còn tươi mới. Nếu khi ấn vào cảm giác bùng nhùng như có túi khí bên trong hoặc lớp da bị chảy tuột thì đó là chân gà đã bị ngâm đá lạnh để lâu ngày, từ gà bệnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link