Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn bưởi nhiều hơn bất cứ loại quả nào khác

( PHUNUTODAY ) - Biết điều này chắc chắn bạn sẽ ăn bưởi nhiều hơn bất cứ loại quả nào khác, hãy tìm hiểu nguyên nhân ngay hôm nay.

qua-buoi

 

Ngừa ung thư

Một nghiên cứu lớn thực hiện ở Nhật phát hiện ra rằng những người ăn bưởi thường xuyên trong tuần sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến và ung thư tụy. Tác dụng này còn hiệu quả hơn ở những người thường xuyên uống trà xanh, theo Health.com.

Chống lại viêm nướu răng:

Một trong những tác dụng tuyệt vời của nước ép bưởi là chống lại bệnh viêm nướu răng. Những triệu chứng của bệnh bao gồm: chảy máu nướu răng, nướu bị sưng và đau khiến khoang miệng khó chịu. Vậy nên, cần uống nước bưởi mỗi ngày để ngăn chặn.

Tăng cường hệ miễn dịch:

Nước ép bưởi giàu Vitamin C giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và cảm lạnh, và thậm chí có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư nhất định, như ung thư miệng và dạ dày. Nước ép bưởi cũng có thể chống lại các gốc tự do có thể tạo ra các bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa sỏi thận:

Bằng cách uống nước ép bưởi hàng ngày, bạn thậm chí có thể làm giảm nguy cơ bị sỏi thận canxi oxalate. Số lượng cao của axit citric trong bưởi giúp làm ngăn chặn sự hình thành sỏi và thậm chí còn giúp phá vỡ những viên sỏi nhỏ được hình thành.

Cũng giống như cam hay quýt và thơm, bưởi có tính axit. Do đó, sau khi ăn bưởi, bạn không nên đánh răng ngay, kẻo gây mòn men răng. Bạn có thể súc miệng bằng nước bình thường, đợi một lúc hãy đánh răng với bàn chải và kem. Kỹ hơn nữa thì dùng thêm chỉ nha khoa.

Cách ăn tốt nhất

Nước ép bưởi có nhiều ích lợi cho sức khỏe nhưng để tận dụng hết các dưỡng chất của bưởi, bạn nên ăn nguyên múi của chúng. Các chuyên gia cho rằng ăn theo cách đó thì cơ thể mới hấp thu được cả chất xơ của bưởi. Tuy nhiên, nếu có vết mổ, bạn dùng bưởi được hay không thì cần hỏi bác sĩ, do loại trái cây này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và một số loại thuốc nhất định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link