Tiên dược cho sức khoẻ giúp bạn hiếm khi phải dùng thuốc tây mà không mấy người biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược cho sức khoẻ giúp bạn hiếm khi phải dùng thuốc tây mà không mấy người biết để tận dụng - hãy giắt lưng ngay.

Kiểm soát huyết áp, ngừa béo phì

Trái me chứa kali cao gấp hai lần lượng kali trong trái chuối. Do đó, nó có tác dụng kiểm soát huyết áp rất tốt. Me giúp ổn định huyết áp bằng cách kiểm soát các tác động của natri trong cơ thể, tránh để tình trạng lượng natri tăng cao làm cho huyết áp tăng.

Thành phần của quả me có chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì thế, khi ăn me, các bạn vẫn có thêm năng lượng cho các hoạt động của mình. Đặc biệt, chất niacin có trong me còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, giúp tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

qua-me

 

Chữa ho

Quả me có tác dụng chữa ho, làm ấm bụng. Ngậm ô mai me vài lần trong ngày. Cách làm ô mai me: Quả me xanh đem cạo vỏ ngoài, rửa sạch, để ráo nước, giã nát với gừng tươi cho thật nhuyễn, loại bỏ xơ. Thêm đường đủ ngọt. Đun nhỏ lửa, đảo đều cho bay bớt nước. Trộn với bột cam thảo vừa đủ khô, rồi đóng khuôn làm thành dạng ô mai. Bài thuốc này vừa đơn giản mà lại hiệu quả.

Kích thích tiêu hóa, trị táo bón

Quả me có tác dụng kích thích tiêu hóa hiệu quả bởi me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ, có thể ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Trong quả me có nhiều vitamin C, B, khoảng 14% acid tartaric và một số nhỏ malic acid... giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi do nắng nóng hay buồn nôn, giảm khẩu vị do mang thai. Me là loại quả dân dã được bán nhiều ở các chợ nhất là vào những tháng đầu hè.

Cải thiện kém ăn, mệt mỏi

Trong quả me có nhiều vitamin C, B…giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi hay buồn nôn…

Bù nước, điện giải

Trái me góp phần bù nước, điện giải, cung cấp vitamin, khoáng chất, vị chua mặn giúp giải nhiệt.

Tốt cho mắt

Quả me chứa một lượng vitamin A có tác dụng thiết yếu đối với tầm nhìn và giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc.

Kiểm soát cholesterol

Me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nhờ vậy, loại quả này còn giúp tăng cường sức khỏe của tim.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link