Thấy dấu hiệu này là bạn đang thiếu máu nghiêm trọng cần bổ sung ngay kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Thấy dấu hiệu này là bạn đang thiếu máu nghiêm trọng cần bổ sung ngay kẻo hối hận không kịp, đừng chủ quan với tính mạng của mình.

Máu có nhiều chức năng đối với cơ thể bao gồm dinh dưỡng, bảo vệ, hô hấp, đào thải. điều hòa thân nhiệt và các chức phận cơ thể. Bằng sự điều hoà tính hằng định nội môi, máu đã tham gia vào điều hoà toàn bộ các chức phận cơ thể bằng cơ chế thần kinh và thần kinh - thể dịch.

Nếu cơ thể con người so với sự tăng trưởng của thực vật, thì khí là mặt trời, máu là mưa, cả hai hỗ trợ trong cơ thể người để phát triển. Điều này không chỉ đúng đối với toàn bộ cơ thể con người, mà còn tốt với mỗi cơ quan. Khí và máu trong cơ thể của một số bộ phận có thể được phát hiện ra, giúp hiểu được tình trạng hoạt động của các cơ quan khác nhau và trong máu giúp dự đoán bệnh và sống khỏe mạnh.

Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất và lý do khác dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì thế cần sớm nhận biết tình trạng thiếu máu để có phương hướng bổ sung, điều trị sớm.

bieu-hien-thieu-mau-len-nao-1

 

Khó thở

Nếu cảm thấy như không thể kịp thở, đặc biệt là trong lúc tập thể dục, khi đi lại nhiều, khi đang leo cầu thang hoặc nâng một vật gì đó… Đây là một dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu máu, các bộ phận không nhận đủ lượng ôxy cần thiết.

Tức ngực

Khi nằm xuống, bạn có thể nghe thấy tiếng tim đập thình thịch như đánh trống thì có nghĩa là quả tim đang phải chạy đua để cố gắng lấy thêm nhiều oxy. Hơn nữa, nhịp tim bất thường hoặc tiếng thổi tim rõ rệt hơn khi bạn đang bị thiếu máu.

Chân, tay có cảm giác tê

Nếu có một cảm giác tê hoặc ngứa ran ở bàn tay và bàn chân hoặc cảm thấy lạnh nhiều chứng tỏ máu không đủ để đi nuôi các bộ phận trong cơ thể. Nhiều người có cảm giác chân tay bồn chồn khó chịu, cũng có thể là bạn đang thiếu máu.

Nhìn vào mắt

Chủ yếu là để xem màu mắt và rõ ràng. Trẻ em có một đôi mắt rõ ràng, còn ở người trung niên đôi mắt đã trở nên đục hơn. Mắt rõ ràng và sáng cho thấy máu đầy đủ. Những người da trắng nhưng mắt mờ đục hoặc vàng nó cho thấy rằng máu gan không đủ. Lòng trắng của mắt với phổi và ruột già có liên quan chặt chẽ, nếu đôi mắt đỏ ngầu cho thấy phổi và ruột già bị nóng. Túi dưới mắt là một mô tả tuyệt vời của lá lách, khô mắt, mí mắt nặng, cũng đại diện cho thiếu máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link