Biểu hiện bạn đã chắc chắn mắc bệnh tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những biểu hiện bạn đã chắc chắn mắc bệnh tình dục, hãy lưu ý ngay để xử lý kịp thời.

Bệnh lây qua đường tình dục - đúng như tên gọi của nó, là tình trạng nhiễm khuẩn được lây truyền từ người này sang người khác trong khi quan hệ tình dục, bao gồm cả việc quan hệ theo các tư thế truyền thống lẫn 'oral sex' ('yêu' bằng miệng). Những căn bệnh này rất dễ lây và phổ biến.

dấu hiệu bệnh tình dục
Có nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Có nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không phải chị em nào cũng nắm được. Trong số đó, các bệnh thường gặp nhất là lậu, giang mai, chlamydia, viêm gan B... Bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nữ giới có thể gây biến chứng viêm vùng chậu hay ung thư cổ tử cung, thai ngoài tử cung, vô sinh...

Hầu hết các bệnh tình dục ít có biểu hiện cụ thể ra bên ngoài ở giai đoạn đầu và dễ nhầm lẫn với nhau nên rất khó để chẩn đoán nếu chỉ dựa trên các triệu chứng. Vì vậy, việc đi khám để được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị kịp thời là rất cần thiết.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tình dục

- Tiết dịch âm đạo màu lạ như màu vàng hoặc xanh lá cây, có mùi hôi: Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tình dục, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm Chlammydia, bệnh lậu và nhiễm Trichomonas.

- Ngứa và nổi mụn trong khu vực âm đạo: Đa số những người mắc phải các triệu chứng này thường là do herpes sinh dục, bệnh giang mai hoặc các bệnh tình dục khác gây ra.

- Đi tiểu đau hoặc thường xuyên đi tiểu.

- Chảy máu âm đạo bất thường.

- Đau vùng xương chậu

-  Suy giảm hệ miễn dịch: Các virus gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục làm suy giảm hệ miễn dịch của con người.  

Để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mỗi người nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và bạn đời bằng cách sử dụng bao cao su, chung thủy với một bạn tình, vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ, kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

Bạn cần phải đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân những triệu chứng mình gặp phải đồng thời có hướng điều trị kịp thời nếu mắc bệnh. Bạn tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc mà chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Khi dùng hết thuốc và thấy các triệu chứng thuyên giảm thì cần đi khám lại để biết chắc chắn về diễn biến của bệnh, đã khỏi hẳn hay cần phải điều trị tiếp.

Bệnh tình dục dễ mắc khi quan hệ, cần biết trước khi quá muộn
Bệnh tình dục dễ mắc khi quan hệ, cần biết trước khi quá muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những căn bệnh tình dục dễ mắc khi quan hệ, các bạn hãy biết trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn