Bỏ 3 thứ này vào nấu cơm quý như thuốc bổ, vừa tốt cho tiêu hóa, giúp tăng cường lưu thông máu

( PHUNUTODAY ) - Cơm chính là thực phẩm chính của người dân nước ta. Nếu bạn bỏ thêm thứ này vào nấu cùng càng tốt cho sức khỏe.

Bỏ thêm hạt yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm ít đường, chỉ số đường huyết thấp nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng không gây béo phì, thừa cân cho bạn. Đồng thời, hạt yến mạch có vị ngọt, tác dụng bổ tỳ, dưỡng tim, kiềm chế mồ hôi. Đồng thời, yến mạch rất giàu chất xơ, có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp đại tiện dễ dàng.

Nếu như bạn nấu cơm cùng yến mạch sẽ tạo thành một loại lương thực có mùi thơm, bổ dưỡng, giúp no lâu. Cơm yến mạch rất giàu vitamin B1, phốt pho, kali, sắt và chất xơ nên rất tốt cho đường ruột. Đồng thời, nó giúp duy trì cân nặng và duy trì sự ổn định lượng đường trong máu.

Cơm nấu cùng hạt yến mạch

Cơm nấu cùng hạt yến mạch

Thêm các loại đậu vào cơm

Trong thành phần dinh dưỡng của các họ đậu như: Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh, đậu tương... có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất...tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, chính cách ăn này sẽ giúp cho bạn giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường trong cơm gạo trắng. Đồng thời, khi bạn ăn cơm nấu chung với các loại đậu sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có tác dụng giữ gìn vóc dáng, thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách làm: Khi nấu cơm bạn nên trộn gạo tẻ và gạo nếp một lượng bằng nhau, còn các loại đậu khác thì cho khoảng 1/3 lượng gạo. Nếu bạn muốn cơm đậm vị hơn thì có thể thả thêm vào hạt muối. Nhưng không nên cho nhiều nhé!

Cơm nấu chung với các loại đậu tốt cho sức khỏe

Cơm nấu chung với các loại đậu tốt cho sức khỏe

Thêm khoai mỡ khi nấu cơm

Khi nấu cơm bạn có thể thả thêm vào củ khoai  mỡ cắt nhỏ vào nấu cùng. Việc bạn cho thêm khoai mỡ vào cơm còn có tác dụng điều hòa huyết áp, hạ đường huyết, hạ lipid máu, ức chế khối u phòng ngừa bệnh tật.

Bên cạnh đó, cơm nấu chung với khoai mỡ cũng có lợi cho việc bảo vệ dạ dày, giảm áp lực lên niêm mạc dạ dày, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng táo bón và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, mỡ máu, đường huyết... vô cùng tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link