3 thời điểm trong ngày không nên ăn trái cây: Càng ăn càng béo, gây hại nặng nề cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn sai thời điểm lại gây tác hại không ngờ.

3 thời điểm nên tránh ăn trái cây

Ngay trước và sau bữa ăn

Không ít gia đình vẫn có thói quen dùng trái cây tráng miệng ngay sau các bữa ăn chính vì cho rằng trái cây giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Nhưng thật ra, nếu là người ngay lập tức ăn trái cây trước và sau bữa ăn, bạn nên dừng lại ngay thói quen đó bởi vì việc này không giúp cơ thể tiêu hóa đúng cách và do đó không thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bạn nên có một khoảng cách thời gian nhất định khi bạn ăn trái cây là 1 giờ trước bữa ăn và 2 giờ sau bữa ăn.

8

Không ăn vào buổi tối muộn, trước khi ngủ

Ăn trái cây ngay trước khi ngủ không phải là một ý kiến hay, trên thực tế, đó là điều tồi tệ nhất bởi lượng đường trong hoa quả sẽ khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao, khiến đầu óc bạn tỉnh táo hơn nên khó đi vào giấc ngủ. Hơn nữa, ăn hoa quả gần giờ đi ngủ cũng gây khó tiêu và tăng cân rất nhanh. Bạn nên ăn trái cây trước giờ đi ngủ ít nhất 2-3 tiếng.

Ăn trái cây trong bữa ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn trái cây trong bữa ăn vì có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Nếu bạn ăn trái cây với các loại thực phẩm khác, trái cây có thể lưu lại trong cơ thể lâu hơn bình thường và bắt đầu lên men. Điều này có thể gây khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa khác.

6

Thời gian tốt nhất để ăn trái cây

Một giờ sau bữa ăn

Các loại trái cây thích hợp nhất để ăn: Dứa, đu đủ, kiwi, cam, táo gai.

Ăn hoa quả sau bữa ăn chủ yếu là để thúc đẩy tiêu hóa, vì vậy bạn nên chọn một số loại hoa quả có tác dụng chống nhờn và chứa nhiều axit hữu cơ như dứa, bromelain trong nó giúp tiêu hóa chất đạm, bổ sung lượng men tiêu hóa còn thiếu trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa.

Enzyme trong đu đủ có thể giúp phân hủy protein trong thịt; táo gai có thể thúc đẩy sự phân hủy chất béo và giúp tiêu hóa.

Trước khi ăn bữa tối

Trái cây thích hợp nhất để ăn: Táo và dứa.

Trái cây không nên ăn: Anh đào, nho, bơ, sầu riêng, măng cụt.

Ăn hoa quả trước khi ăn tối tốt hơn là ăn trước khi đi ngủ. Đó là bởi vì trái cây có lượng calo thấp hơn và giàu chất xơ và điều đó sẽ làm giải tỏa cơn đói, do đó giảm lượng calo sẽ tiêu thụ vào bữa tối. Trái cây nên ăn là dứa và táo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link