Bỏ gối khi ngủ, cơ thể nhận về 7 lợi ích sức khỏe ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn quen dùng gối kê cao đầu khi ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn tập ngủ không cần gối, bạn sẽ thấy nhiều lợi ích bất ngờ.

Ngăn ngừa đau lưng

Việc kê gối ngủ có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên. Đặc biệt nếu bạn chọn mua loại gối không phù hợp có thể làm cột sống trở nên cong hơn mức bình thường hoặc làm trầm trọng thêm nhiều triệu chứng đau nhức khác.

Ngược lại nếu đi ngủ không kê gối, cột sống của bạn có thể nghỉ ngơi và cơ thể được giữ ở vị trí tự nhiên.

Giúp cải thiện chứng đau cổ

Đa số các loại gối đều không thể giúp bạn ngủ đúng tư thế. Thậm chí có thể khiến tư thế ngủ trở nên tồi tệ hơn. Khi bạn nằm ngủ, cổ bị gập trong thời gian dàu sẽ khiến bạn không được thoải mái. Gối quá cứng hoặc quá mềm cũng có thể dẫn đến đau cổ.

Chống lại các cơn đau đầu

Gối có thể là nguyên nhân khiến cho bạn thức dậy và cảm thấy đau đầu hoặc váng đầu. Thậm chí nếu bạn dùng gối quá cao cũng sẽ làm căng cơ cổ hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn đau đầu vào buổi sáng sau khi rời khỏi giường.

Giảm căng thẳng

Một chiếc gối không thoải mái có thể khiến bạn trằn trọc khi ngủ và ngủ không ngon giấc. Bạn càng bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể bạn càng có ít thời gian cho nhiều chức năng quan trọng diễn ra trong lúc ngủ.

Nếu để tình trạng thiếu ngủ kéo dài có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn. Đồng thời nó cũng khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

Ngăn ngừa mụn trứng cá trên mặt

Khi ngủ với gối, mặt của bạn thường bị áp vào gối trong suốt thời gian ngủ. Đặc biệt nếu như chiếc gối không được giặt thường xuyên thì nó sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu, da chết và hàng triệu vi khuẩn trên đó. Chúng khiến da dễ nổi mụn và sớm xuất hiện nếp nhăn.

Tăng tính sáng tạo

Khi bạn được ngủ ngon giấc, sự sáng tạo của bạn sẽ được cải thiện và trí nhớ cũng tốt hơn. Vì trí não sử dụng thời gian nghỉ ngơi của cơ thể để sắp xếp tất cả các thông tin đã được lưu trữ trong ngày nên bạn càng ngủ ngon thì quá trình này càng được thực hiện tốt bấy nhiêu. Trí nhớ cũng nhờ đó mà được cải thiện.

Khi bạn ngủ không cần gối, cơ thể có thể dễ dàng hồi phục, nghỉ ngơi và đem đến điều kỳ diệu cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Giảm nguy cơ dị ứng

Người lớn cũng có nguy cơ bị dị ứng, nhất là những người có hệ hô hấp hoặc làn da mẫn cảm. Vi khuẩn, bụi bẩn thường dễ dàng ẩn nấp trên vỏ gối. Khi tiếp xúc ở cực ly gần, chúng dễ dàng khiến bạn xuất hiện tình trạng dị ứng. Để giảm thiểu nguy cơ này bạn có thể thử ngủ không cần gối.

Mặc dù ngủ không gối mang đến nhiều lợi ích nhưng đây không phải lựa chọn tốt cho những người khỏe mạnh. Ngủ không gối chỉ thực sự hữu ích với người nằm sấp vì giúp giữ cho cột sống và cổ thẳng hàng trong khi ngủ, giảm đau lưng.

Còn với người nằm ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa thường sẽ thấy việc ngủ không gối sẽ gây áp lực lên cổ của họ. Nó có thể làm hỏng chất lượng giấc ngủ, dẫn đến đau cổ và lưng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link