Bộ kit xét nghiệm Covid-19 do Việt Nam sản xuất được lưu hành ở 27 nước

( PHUNUTODAY ) - Sản phẩm xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất được WHO công nhận đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

Zing đưa tin, đại diện Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á vừa cho biết Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công nhận sản phẩm xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Học viện Quân y và Công ty Việt Á phối hợp nghiên cứu và sản xuất.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đại diện công ty Việt Á cho biết thời gian đầy đủ của quy trình để cho ra kết quả dương tính hay âm tính với SARS-CoV-2 là hơn 2 giờ.

Năng lực sản xuất của công ty theo đóng gói dùng trong nước là khoảng 10.000 bộ/ngày, khi cần huy động có thể tăng công suất lên 3 lần (khoảng 30.000 bộ/ngày). Đóng gói xuất khẩu thì công suất trung bình là 100.000 bộ/ngày và tối đa là 200.000 bộ/ngày.

Chi phí sản xuất bộ kít đã được Bộ Khoa học và Công nghệ tài trợ nên hiện giá chỉ còn 400.00 600.000 đồng/bộ. 

Tiền phong đưa tin, trước đó, Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh cũng cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu và cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do cho bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam. Như vậy, bộ kit này sẽ được lưu hành ở 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), theo Luật Dược phẩm của EU.

Bộ kit đã được một đối tác đặt mua độc quyền để phân phối tại Anh, Ấn Độ, Mexico, Mỹ và một số quốc gia châu Âu với số lượng cam kết ít nhất 1 triệu test/tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link