Bỏ túi cách nhận biết sữa rửa mặt phù hợp hay không phù hợp với da, chị em không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn không biết nên làm thế nào để có thể nhận biết liệu sản phẩm có phù hợp với làn da hay không thì hãy dựa trên các dấu hiệu sau.

1. Cảm nhận da sau khi rửa mặt

Để có thể nhận biết sữa rửa mặt có phù hợp hay không, sau khi rửa mặt và lau khô xong, bạn hãy dùng tay sạch và sờ lên da mặt của mình. Trong trường hợp, bạn cảm thấy da trơn nhẹ thì thật tuyệt vời, sản phẩm này phù hợp với da. Ngược lại, với các bạn có da khô thì sau khi rửa xong không được để lại cảm giác khô căng.

Tương tự, với các bạn da dầu thì cũng không nên quá khô ráo sau khi sử dụng. Bởi điều này đồng nghĩa rằng lớp dầu trên da đã bị “biến mất” hết hoàn toàn, nên lớp bảo vệ tự nhiên của da cũng không còn nữa. Vậy nên, da của bạn sẽ nhanh chóng trở nên nhờn bóng trở lại. 

cach-dung-sua-rua-mat-2

2. Hiệu quả lâu dài của sản phẩm

Để xem liệu sản phẩm sữa rửa mặt có phù hợp không, chị em cũng nên xem hiệu quả lâu dài của sản phẩm có thật sự tốt hay không. Một số loại có thể mang đến cho chị em cảm giác phù hợp ngay ở lần đầu tiên. Nhưng càng về sau thì lại không có công dụng như mong đợi như lúc đầu nữa. Tuy nhiên, yếu tố này còn xét thêm quy trình skincare của bạn với các loại mỹ phẩm khác có chuẩn hay không nữa. Nếu sau một quy trình mà hiệu quả vẫn “ngon lành” thì loại này đích thị là “chân ái” với làn da của bạn. Còn nếu xuất hiện các dấu hiệu tiêu cực thì nàng nên cân nhắc để đổi sản phẩm. 

3. Cách thử sữa rửa mặt xem có dị ứng không

Khi sử dụng sữa rửa mặt, chị em nên thử để đảm bảo an toàn cho da trước khi quyết định sử dụng lên da mặt. Đầu tiên, bạn nên chọn một sản phẩm chất lượng tốt, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng và được mua ở địa chỉ uy tín. Sau đó, bạn cần đọc kỹ thành phần trước khi mua để xem có thành phần nào không thích hợp với da hay không, nhất là với các bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Nếu cần dùng thử, chị em nên mua size mini để tiện test trước khi quyết định mua size lớn.

Khi đã mua được sản phẩm, bạn đừng vội sử dụng ngay lên mặt ngay mà hãy test trước ở hai vùng da là vùng trán được tóc che khuất hoặc vùng da phía sau mang tai. Với da ở vùng trán thì nếu chẳng may có phản ứng nào đó thì sẽ được tóc che, khó thấy. Còn vùng da sau mang tai thì cũng có bề mặt da gần giống với da mặt nên test sẽ chính xác hơn. Bạn chỉ cần làm sạch hai vùng da này rồi thoa một ít sữa rửa mặt lên và để khoảng 24h cho đến 72h để xem phản ứng của da. Nếu chưa an tâm, bạn có thể thử thêm vài lần nữa vào các ngày hôm sau. Nếu không thấy kích ứng, dị ứng hay có bất cứ dấu hiệu nào khác thì có thể yên tâm mà sử dụng.

mh-1-628

4. Cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

- Da nhạy cảm: 

+ Chọn các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

+ Chọn các sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn và dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, tránh các thành phần như cồn, axit beta hydroxy, axit salicylic, xà phòng, hương liệu nhân tạo, có chứa thành phần tẩy rửa quá mạnh…

+ Chọn sản phẩm có kết cấu dạng gel, ít tạo bọt và không chứa hạt.

+ Độ pH cân bằng khoảng từ 4 - 6

- Da khô:

+ Ưu tiên các loại có chứa thành phần giữ ẩm và cấp ẩm cho làn da như lanolin, petroleum, glycerin, hyaluronic acid…

+ Chọn các loại sữa rửa mặt có công thức dạng gel – dạng có tỷ lệ nước cao, với khả năng thẩm thấu cũng như cung cấp độ ẩm cho da. Hoặc chọn sữa rửa mặt dạng kem – giàu dưỡng chất, làm sạch da nhưng không làm mất lớp dầu tự nhiên cho da.

+ Chọn các loại có thành phần dịu nhẹ, không tẩy quá mạnh để da không bị mất lớp dầu tự nhiên.

- Da dầu mụn: 

+ Không chọn các sản phẩm có chứa dầu trong thành phần. 

+ Tránh xa những loại có chứa thành phần như: Sodium Lauryl Sulfate (SLS), Talc/talcum powder, Mineral oil/Petrolatum, Propylene glycol và Parabens.

+ Chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

+ Độ pH khoảng 4,5 đến 6,5.

+ Chọn sữa rửa mặt có kết cấu dạng sữa, lành tính và dịu nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link