5 cách cai 'nghiện' điện thoại hiệu quả cho bé

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào khi trẻ nghiện xem điện thoại, cha mẹ hãy áp dụng các mẹo sau đây.

Cha mẹ cần làm gương và mềm mỏng với trẻ

Trên thực tế, không chỉ có trẻ em mà tình trạng nghiện smartphone hầu như có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Tất nhiên, vẫn không thể phủ nhận những lợi ích đáng kể và cũng rất cần thiết như gọi điện, nhắn tin,... mà điện thoại đem lại cho người lớn chúng ta.

Song, điều thiết yếu nhất nếu muốn con mình loại bỏ thói quen bám chặt với chiếc điện thoại suốt ngày thì bản thân bố mẹ phải là người "tiên phong" để làm gương cho trẻ. Sau khi trở về nhà, hãy tạm đặt chiếc điện thoại xuống và dành nhiều thời gian bên con hơn.

Cho trẻ nhiều lựa chọn thay thế điện thoại

Việc ít sử dụng điện thoại sẽ không giống như sự trừng phạt nếu trẻ có nhiều lựa chọn thoả mãn và vui hơn. Những hoạt động nào giúp trẻ thoải mái mà không liên quan đến màn hình, đặc biệt khi con của bạn bị lệ thuộc vào điện thoại? Một trò chơi tập thể, giờ đọc sách của gia đình, hay các hoạt động ở vườn nhà là thực sực cần thiết để tách trẻ xa khỏi điện thoại.

18

Kiểm soát chứ không cấm tiệt trẻ dùng điện thoại

Trẻ trong quá trình đi học hoặc thậm chí trong công việc sau này sẽ gia tăng nhu cầu sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ.

Việc kiêng khem điện thoại không phải là mục đích chính, bởi vì không phù hợp với hiện tại và tương lai sau này. Nếu trẻ có thể sử dụng điện thoại có chủ đích và có kiểm soát thì sẽ có lợi cho sau này.

Giao tiếp và trò chuyện với trẻ về tác hại khi sử dụng điện thoại

Nhắc đến những cách cai nghiện điện thoại cho bé, chúng ta không thể bỏ qua việc giao tiếp và trò chuyện với trẻ về tác hại khi sử dụng điện thoại. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu và nhận ra một số tác động xấu của thiết bị di động. Vì thế, các bậc phụ huynh có thể đưa ra những dẫn chứng, bằng chứng thực tế để trẻ tin tưởng và cảm thấy “sợ”. Từ đó, bệnh trẻ nghiện điện thoại sẽ được cải thiện hiệu quả.

Đưa ra mức thưởng nếu bé giảm thời gian sử dụng điện thoại

Cuối cùng, cách cai nghiện điện thoại cho bé được nhắc đến đó là đưa ra mức thưởng nếu trẻ giảm thời gian sử dụng điện thoại. Lúc này, ba mẹ hãy thử đưa ra lời khen hoặc lựa chọn một vài món quà để khích lệ tinh thần cho trẻ. Tuyệt đối không nên dùng vật chất để khen thưởng vì như thế sẽ tạo thói quen không tốt cho con.

Theo:  xevathethao.vn copy link