Chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày một chút gừng bạn sẽ thấy cải thiện ngoại hình

( PHUNUTODAY ) - Gừng không chỉ là một loại gia vị trong nấu ăn mà còn là một nguyên liệu giúp làm đẹp hiệu quả

Gừng là gia vị phổ biến của người Việt và cũng là một trong những nguyên liệu của nhiều thực phẩm bổ sung. Theo Đông y, gừng có vị cay tính ấm giúp tiêu độc, tán hàn. Phân tích hiện đại thì gừng giàu vitamin C và khoáng chất magie, kali. Đặc biệt gừng chứa gingerol có công dụng chống oxy hóa nên gừng hữu ích cho sức khỏe. Bạn có thể dùng gừng làm trà gừng, gừng ngâm... để dùng hàng ngày.

gung giam beo

Gừng bảo vệ da chống lão hóa

Vì gừng có chứa chất chống oxy hóa nên gừng tốt cho sức khỏe, giúp loại bỏ gốc tự do. Dùng gừng giúp duy trì sức khỏe, giúp da sáng hồng hào nhờ lưu thông máu huyết. 

Gừng trị mụn

Gừng có tính sát khuẩn nên dùng gừng rửa mặt có thể giúp làm sạch da trị mụn. Gừng giúp kháng khuẩn đường tiêu hóa. Gừng có khả năng kháng viêm trong cơ thể.

gung tri mun

Giải quyết gàu, kích mọc tóc

Gừng có tính sát khuẩn khử trùng nên giúp giải quyết các vấn đề về da đầu và gàu. Dùng gừng để gội và ủ tóc có thể giúp máu huyết lưu thông nuôi dưỡng chân tóc tốt hơn.

Làm dịu da cháy nắng, bỏng

Gừng giúp chống oxy hóa làm dịu nhanh làn da. Bạn dùng nước gừng loãng đắp lên vùng da cháy nắng, da bỏng chưa bong để giúp xoa dịu chúng. Tất nhiên là dầu gừng nóng nên không dùng nước gừng đặc.

Gừng giúp hỗ trợ giảm cân

Gừng giúp tăng cường tiêu hóa và thúc đẩy trao đổi chất tốt hơn. Thế nên gừng giúp đẩy lùi tình trạng đầy bụng trướng hơi. Bổ sung gừng trong chế độ ăn giúp bạn tăng cường trao đổi chất. Khi bạn cảm thấy nôn nao buồn ói thì dùng gừng sẽ giúp xoa dịu tình trạng này.

gung de lam dep

Lưu ý khi dùng gừng:

Gừng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên một số đối tượng nên hạn chế dùng gừng: người đang cho con bú, người sốt cao, người huyết áp cao... Hạn chế tức là bạn dùng gừng như một gia vị trong bữa ăn thông thường chứ không nên lạm dụng dùng gừng nhiều. 

Để tăng cường hiệu quả làm đẹp da giảm cân, bạn nên thêm gừng vào hãm trà hoặc dùng nước chanh gừng mật ong để uống hàng ngày. Nên lưu ý chọn gừng sẻ ta sẽ thơm hơn. 

Nên dùng gừng buổi sáng, trưa, chiều,  không nên dùng buổi tối trước khi đi ngủ

Dùng nước gừng vừa phải không nên dùng quá đậm sẽ cảm giác nóng rát.

Khi cần rửa mặt nước gừng bạn nên lấy cốt gừng pha loãng tránh pha đặc. Bạn có thể dùng nước gừng pha ra làm nước tắm giúp thư gian lưu thông khí huyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn