Brigitte Trogneux: Từ cô giáo của chồng tới đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất nước Pháp

( PHUNUTODAY ) - Ông Macron từng nói khi mới 15 tuổi "Cô sẽ không thể thoát khỏi em. Em sẽ trở lại và cưới cô" .

Chuyện tình lắm thị phi

l67

 Trong cuộc tranh cử Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron luôn cho thấy vợ quan trọng và đặc biệt như thế nào trong cuộc đời mình. Ảnh nguồn: Internet.

Câu chuyện tình yêu của 2 người bắt đầu năm 1993 khi Macron mới 15 tuổi. Cả hai gặp nhau khi ông Macron còn đang đi học, bà Trogneux là một giáo viên dạy kịch.

Tuy nhiên, mối tình này không êm đềm như mong đợi, bởi bà Trogneuax bấy giờ lại là một phụ nữ đã có chồng và 3 con, còn Macron gặp sự ngăn cấm của gia đình, buộc ông phải chuyển đi nơi khác học. Bất chấp tất cả, Macron 17 tuổi hứa sẽ cưới bà Trogneuax.

13 năm sau khi bà Trogneuax nhận ra rằng hạnh phúc của bà phải là ở bên Macron. Bà ly dị chồng và kết hôn cùng ông Marcon năm 2007. Từ đó đến nay, quý bà Brigitte Trogneaux lịch thiệp luôn là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện cho phu quân của mình.

Theo CNN, bà Trogneux từ giáo viên rồi trở thành người yêu và sau này là vợ của ông Macron. Tuy nhiên, trong suốt các giai đoạn của mối quan hệ, bà luôn là người cố vấn dày kinh nghiệm cũng như khơi gợi cảm hứng.

"Nếu không có Trogneux, tôi không phải là tôi bây giờ", ông Macron từng nói sau khi chiến thắng vòng một của bầu cử Tổng thống Pháp hồi tháng 4.

Không giống ở Mỹ, phu nhân của các lãnh đạo Pháp theo truyền thống thường giữ vai trò mờ nhạt hơn trong các vấn đề công. Vì vậy, Ông Macron từng nói, nếu đắc cử, ông chắc chắn sẽ dành cho vợ một vị trí chính thức trong chính quyền của mình.

Từ một cô giáo trở thành đệ nhất phu nhân

l68

 Họ luôn hạnh phúc khi ở bên nhau. Ảnh nguồn: Internet.

Bà Trogneux là con út trong gia đình sản xuất chocolate "ăn nên làm ra" tại Amiens, thành phố miền Bắc nước Pháp. Cùng quê hương với Ông Macron.

Trước khi gặp ông Macron, bà có một cuộc sống bình thường, "theo tập quán". Bà Trogneux có nghề nghiệp ổn định, là giáo viên dạy văn, tiếng Latin và kịch. Bà kết hôn với một chủ ngân hàng, tên là Andre Louis Auziere và có 3 con.

Có thể nói, chuyện tình của họ được se duyên nhờ vở kịch La comedie du langage (Ngôn ngữ hài) của Jean Tardieu, bởi Macron thủ vai một bù nhìn trong vở kịch, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Brigitte.

Mối quan hệ của họ một thời làm "huyên náo" cả một vùng quê nước Pháp. Khi đó Ông Macron rời Amiens để hoàn thành năm cuối bậc trung học tại trường Lycee Henri IV ở Paris, ngôi trường truyền thống dành cho các tinh hoa của nước Pháp. "Cô sẽ không thể thoát khỏi em. Em sẽ trở lại và cưới cô" – Macron đã nói với Brigitte khi rời đi.

Và đám cưới của họ đã diễn ra 12 năm sau đó, vào năm 2007.

Năm 2015, bà kết thúc sự nghiệp giáo viên và tập trung hỗ trợ chồng, lúc đó đang là Bộ trưởng Kinh tế.

Trong bộ phim tài liệu của France3 TV, bà Trogneux được mô tả như một cô giáo riêng của ông Marcron. Trong một phân cảnh, bà Trogneux hướng dẫn chồng phát biểu, cắt lời ông Macron để nhắc phải cao giọng hơn.

"Mỗi buổi tối, chúng tôi đều thông báo và nhắc lại cho nhau những gì mình nghe được về đối phương", tân đệ nhất phu nhân Pháp nói với Paris Match. "Tôi phải tập trung chú ý mọi thứ, bảo vệ Macron tối đa".

Con bà Trogneux là Sebastien, Laurence và Tiphaine đều có quan hệ tốt với cha dượng và từng tham gia vận động tranh cử cho Macron.

Chính Ông Macron và người vợ lớn hơn nhiều tuổi Trogneux đã quyết tâm không để quan hệ của họ trở thành một bê bối. Họ công khai quan hệ, xuất hiện trên các tạp chí Pháp và khẳng định hôn nhân của họ không điển hình nhưng là một gia đình hiện đại đầy yêu thương.

"Brigitte luôn hiện diện và thậm chí sẽ nhiều hơn nữa. Không có Brigitte tôi không phải là tôi của ngày hôm nay" - Macron nói đầy xúc cảm trước hàng trăm người ủng hộ hô vang tên của vợ mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn