7 loại THỰC PHẨM nên ăn vào buổi tối giúp mẹ bầu NGỦ NGON, thai nhi KHỎE MẠNH

( PHUNUTODAY ) - Bữa tối là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu không thể bỏ qua. Làm thế nào để có một bữa tối vừa vặn sau một ngày dài, lại giúp mẹ ngủ ngon, thai nhi khỏe mạnh mỗi ngày?

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng các bà bầu nên bổ sung dinh dưỡng nhiều vào buổi sáng nhiều hơn so với buổi trưa. Buổi tối thì bà bầu cần ăn nhẹ nhàng, không nên ăn quá nhiều dinh dưỡng dồi dào, không gây gánh nặng cho dạ dày.

Cùng tham khảo thực đơn dinh dưỡng dành cho bà bầu vào buổi tối sau đây nhé:

1. Rau xanh và hoa quả

Nếu thấy hay đói vào buổi tối, mẹ nên bỏ lò ít rau củ và ăn buổi tối. Hoặc mẹ nên giữ trong tủ lạnh một ít loại trái cây để măm măm vào những lúc bụng réo đầu hôm. Các loại rau xanh và trái cây đều rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể giúp mẹ bổ sung thêm chất cho con và đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

an-gi-de-thai-nhi-tang-can-4

Tuy nhiên, rau xanh và hoa quả lại rất giàu chất xơ, nên mẹ cũng không nên ăn quá nhiều đâu nhé! Ngoài ra, mẹ cũng nên hầm chín củ quả thật kỹ để tiêu hóa tốt hơn vào ban đêm.

2. Các loại ngũ cốc

 Ngũ cốc là nguồn dồi dào vitamin B, axít folic, sắt, carbohydrate… Mẹ nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch hay những sản phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn giữ lại được các vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với các loại ngũ cốc đã qua chế biến, xay xát kỹ.

ba-bau-nen-an-gi-vao-buoi-toi

3. Cá và trứng

Cũng giống những bữa ăn thông thường, bữa tối của mẹ bầu nên có đủ các nhóm chất dinh dưỡng như carbohydrate, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cá và trứng là hai lựa chọn lý tưởng để cung cấp chất đạm, chất béo và một số loại vi chất dinh dưỡng. Hai món ăn này lại dễ tiêu hóa nên mẹ sẽ bớt cảm giác đầy bụng khó chịu khi đi ngủ vào buổi tối.

giam-can-1

4. Sữa chua

Gần đây, các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra kết luận rằng nên ăn sữa chua vào chiều hoặc buổi tối, vì đây là thời điểm tốt nhất để hấp thụ canxi. Ăn sữa chua trước khi đi ngủ còn giúp bổ sung các lợi khuẩn vào đường ruột, giúp mẹ dễ tiêu hóa thức ăn. Các lợi khuẩn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Vì thế, ăn sữa chua là lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa tối của mẹ.

615702880-e1513741281703

5. Chuối

Khi cảm thấy mệt mỏi, năng lượng hao hụt vào cuối ngày, mẹ có thể dùng thêm ít chuối. Trong chuối có chứa các loại đường tự nhiên như saccarozo, fructozo, glucozo rất tốt cho sự phục hồi tức thì của cơ thể. Hơn nữa nếu ăn đủ, chuối cũng giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn, giảm tình trạng dư thừa calo và chống mệt mỏi hiệu quả. Đặc biệt, trong chuối, hàm lượng kali và magie cao nên hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của mẹ. Còn nữa nha, bật mí với các mẹ chất potassium trong chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não của thai nhi vào buổi tối đó!

tao-bon-co-nen-an-chuoi

 

6. Sữa nóng

Không chỉ cung cấp canxi, vitamin D, chất béo và protein, những dưỡng chất tối quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, sữa còn có một thành phần giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc, đó là tryptophan.

7. Phô mai

Phô mai cung cấp lượng tryptophan gấp 4 lần so với sữa. Chính vì vậy, đây là lựa chọn tuyệt vời để các mẹ bầu nạp thêm năng lượng vào bữa tối, đồng thời cải thiện tình trạng ngủ không sâu giấc.

treemconenthuongxuyenanphomaivasuachua

Xem thêm:

1. Những KIỂU CẮM HOA lay ơn ĐỘC, LẠ, khác biệt, ai nhìn cũng mê mẩn

2. 10 sai lầm khi chăm sóc trẻ nhỏ cha mẹ cần bỏ ngay

3. 10 điều cha mẹ nên làm cùng con trước khi ngủ, nuôi dưỡng bé thành người trí tài khi lớn lên

Theo:  khoevadep.com.vn copy link