Muốn ăn cơm mà không sợ béo, bạn nên chọn 5 loại gạo này

( PHUNUTODAY ) - Với nhiều người nếu không ăn cơm sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Muốn ăn cơm mà không lo béo, thay vì ăn cơm gạo trắng bạn nên chọn 5 loại gạo này.

Gạo lứt

Trong gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, magie, kẽm và vitamin B. Trong đó, chất xơ rất có lợi cho việc giảm cân vì nó giúp ổn định lượng đường trong máu và no lâu.

Bên cạnh đó, gạo lứt cũng có thể giúp cải thiện tiêu hóa cũng như cung cấp vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột của bạn.

Gạo hoang dã

Lúa dại là một loại cỏ bán thủy sinh nên về mặt kỹ thuật, nó là sự kết hợp của 4 loại cỏ khác nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá gạo hoang dã là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa đầy vitamin, chất dinh dưỡng, chất xơ và nhiều loại chất chống oxy hóa.

Đồng thời gạo hoang dã cũng làm giảm tình trạng rối loạn lipid máu, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân.

Gạo đỏ

Loại gạo này cũng được coi như một loại ngũ cốc nguyên hạt. Gạo đỏ được xem là một trong những loại gạo lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn. Đặc biệt là khi đang cố gắng giảm mỡ bụng.

Trong gạo đỏ có chứa nhiều chất xơ và protein đồng thời giàu các chất chống oxy hóa hữu ích có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

Gạo vàng Carolina

Loại gạo này không phổ biến như các loại gạo khác. Tuy nhiên, gạo vàng Carolina xứng đáng được xếp ở vị trí hàng đầu trong danh sách vì những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Hiện nay, gạo vàng Carolina chỉ được trồng ở một vài vùng phía nam Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao đã đưa loại gạo này lên bản đồ thế giới.

Gạo nếp than

Nhắc đến các loại gạo giảm cân thì không thể không nhắc đến gạo nếp than. Đây là loại gạo giúp giảm cân, giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tổng thế rất tốt.

Bên cạnh đó, gạo nếp than có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong tất cả các loại gạo, nhờ vào hàm lượng anthocyanin, một chất chống viêm mạnh.

Ngoài ra, trong loại gạo này có lượng protein dồi dào. Trong mỗi cốc gạo nếp than chứa 10g protein. Đồng thời gạo nếp than cũng rất giàu chất xơ. Hai thành phần này sẽ giúp bạn cảm thấy no và không muốn ăn vặt không lành mạnh, tạo cơ hội giảm mỡ bụng nhanh.

Loại gào nào không thích hợp cho người muốn giảm mỡ bụng?

ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) nhận định người muốn giảm mỡ bụng không nên ăn gạo trắng. Loại gạo này đã được chế biến kỹ, đã mất đi một số chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến. Gạo trắng có hàm lượng chất xơ thấp trong khi lượng carbs lại cao nhất so với các loại gạo kể trên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link