Buổi sáng mẹ bầu chăm ăn món này, con tăng cân nhanh, thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tốt nhất bà bầu nên bắt đầu bữa sáng của mình với những thực phẩm sau.

Trứng hoặc thịt

Bác sĩ khẳng định mỗi ngày chúng ta nên ăn 1 quả trứng hoặc 2- 3 lát thịt nạc tinh chế vào bữa sáng các mẹ ạ vì đây là hai nguồn thực phẩm cung cấp protein, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Các loại ngũ cốc

9 tháng 10 ngày mang bầu, mẹ đừng quên ăn ngũ cốc vào bữa ăn sáng của mình bởi nó là nguồn cung cấp sắt, vitamin B, chất xơ... giúp bé yêu trong bụng mẹ ngăn ngừa dị tật.

Buổi sáng mẹ có thể ăn 1 số món ngũ cốc như:

- Chào yến mạch nấu bí đỏ.

- Yến mạch trộn sữa và trái cây.

- Bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

20200628_ba-thang-dau-nen-an-gi

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Góp phần bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể, sữa và các chế phẩm từ sữa là món không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu. Và tất nhiên, bữa sáng cũng không ngoại lệ.

Mẹ bầu cũng có thể kết hợp sữa chua, chuối, yến mạch và mật ong sẽ tạo không chỉ tạo nên một bữa ăn sáng cân bằng hoàn chỉnh mà còn giúp bầu luôn tràn đầy sinh lực suốt cả buổi sáng.

Những thực phẩm giàu protein

Protein rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển các tế bào thai nhi. Do đó, trong thai kỳ, việc bổ sung những thực phẩm protein là điều mẹ bầu không thể cho phép mình lơ là.

Mẹ có thể ăn sáng bằng những món này để bổ sung protein:

- 1 tô phở bò

- 1 tô cháo gà

- 1 ổ bánh mì kẹp thịt bò hoặc thịt nướng

- 1 tô ngũ cốc pha sữa

- 1 cốc sữa kèm theo bữa ăn sáng chính

- 1 bát salad rau cải xoăn hoặc rau bina ăn kèm với trứng luộc.

Trái cây

Bổ sung các loại trái cây, rau quả vào thực đơn buổi sáng là cách đơn giản giúp bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai. Đồng thời, thông qua rau xanh và trái cây, bầu cũng đã bổ sung một lượng vitamin và khoáng chất đáng kể cho cơ thể.

Những kiêng kị mẹ bầu phải nhớ khi dùng bữa sáng:

- Không ăn chuối, dứa khi bụng đói: Trong quả chuối, thành phần kali có lợi cho giấc ngủ thì nó còn chứa một lượng lớn nguyên tố magie, nếu mẹ ăn chuối khi bụng đói sẽ khiến hàm lượng magie trong máu đột ngột tăng cao, mà magie lại là một trong những nguyên tố “nhạy cảm” đối với chức năng tim mạch.

Trong quả dứa có chứa hàm lượng Enzym rất mạnh, nếu mẹ bầu ăn khi bụng đói sẽ dễ tổn thương dạ dày. Ngoài ra, các thành phần dinh dưỡng khác cũng chỉ được cơ thể hấp thu tốt sau khi đã ăn no.

- Không uống nhiều đồ uống lạnh: Khi nhiệt độ chênh lệch quá lớn sẽ gây kích thích dạ dày, đường ruột mạnh mẽ, có thể dẫn đến nhiều triệu chứng không khỏe cho mẹ bầu.

TAGS:mẹ bầu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link