Ăn rau rất tốt nhưng có 5 loại rau càng ăn càng độc, mẹ bầu cần nhớ cho kĩ

( PHUNUTODAY ) - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra cho các bạn những loại rau củ quả bà bầu phải kiêng trong quá trình mang thai, để đảm bảo cho sức khỏe của thai nhi và của chính mình luôn ổn định.

Ngải cứu - gây sinh non, thai nhi ảnh hưởng nghiêm trọng

Cây ngải cứu được biết đến như một bài thuốc xoa dịu những cơn đau giúp tuần hoàn máu dành cho cho những người bị động thai hay sảy thai. Nếu bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong những tháng đầu thì sẽ bị ra máu, cổ tử cung co bóp nhiều nên dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Rau chùm ngây

Mặc dù chùm ngây có nhiều giá trị dinh dưỡng quý, nhưng đối với bà bầu cần lưu ý. Trong cây rau chùm ngây chứa alpha-sitosterol. Đây là loại hormone khiến tử cung co trơn. Từ đó nếu sử dụng một lượng nhỏ rau chùm ngây đôi khi cũng có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao. Vì vậy, nếu bạn tự hỏi bà bầu nên ăn rau gì thì tuyệt đối không nên ăn rau chùm ngây trong thời kỳ mang thai nhé!

Rau răm - đại kị với bà bầu

Trong ba tháng mang thai thì bà bầu không nên ăn rau răm, vì rau răm dễ bị mất máu có nhiều chất gây tình trạng co bóp tử cung liên tục gây nên việc sảy thai, sinh non.

rau-ram

Rau sam - sảy thai

Rau sam là một loại rau dễ trồng, có tính hàn và đó là một thảo dược tốt cho con người. Nhưng đối với khi phụ nữ mang thai thì nó lại kích thích tử cung, có thể để khiến cho tử cung co thắt nhiều lần gây ra tình trạng đau bụng dưới, chảy máu và khiến sảy thai.

Cải bó xôi

Cuối cùng cải bó xôi cũng nằm trong danh sách các thực phẩm không dành cho bà bầu. Nguyên nhân đến từ thành phần axit oxalic khiến làm giảm khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể. Trong khi cơ thể mẹ bầu vốn rất cần bổ sung sắt để tăng cường lưu thông máu.

Chính vì vậy, cải bó xôi không thực sự lý tưởng trong thời gian mang thai.

Có thể thấy, với những thông tin đầy đủ trên đã giúp bạn hiểu thêm bà bầu nên ăn rau gì. Dinh dưỡng của các mẹ bầu khi mang thai là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, mẹ nên tìm hiểu hoặc tham khảo những tư vấn, lời khuyên chính xác từ bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link