Buổi sáng ngủ dậy nên đánh răng hay uống nước trước: Tưởng đơn giản, nhưng 90% vẫn làm sai

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn thường đánh răng hay uống nước trước hay cùng tìm hiểu xem cái nào tốt cho sức khỏe hơn nhé!

Buổi sáng ngủ dậy nên đánh răng hay uống nước trước?

Theo các chuyên gia cho biết vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta chưa cần đánh răng rửa mặt gì cả nên uống luôn 300 - 500ml nước ấm.

Nguyên nhân là vì buổi sáng là lúc nước bọt chứa nhiều amylase - loại enzym giúp cho đường tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, lúc này nước bọt là có môi trường kiềm có nhiều lợi khuẩn, giúp trung hòa bớt một phần axit trong dạ dày. Nếu không uống nước ngay khi ngủ dậy mà lại đánh răng trước, chúng ta sẽ làm lãng phí mất nguồn lợi khuẩn trong khoang miệng.

Ngay sau khi ngủ dậy, việc uống ngay một cốc nước ấm cũng giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất trong khi ngủ, làm sạch vi trùng trong miệng, đẩy nhanh tốc độ thải độc tố, từ đó tăng hiệu quả làm sạch ruột.

Tại Nhật Bản - đất nước nổi tiếng về sự trường thọ, người dân vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc uống nước trước khi đánh răng để duy trì sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, việc uống nước ngay khi tỉnh dậy còn góp phần xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh nhờ tăng cường quá trình trao đổi chất; giúp phòng ngừa nhiều bệnh như tiểu đường, huyết áp, táo bón, viêm dạ dày hay sỏi thận...

nen-uong-nuoc-gi-vao-buoi-sang-va-uong-bao-nhieu-la-du-3_800x445

Lợi ích khi uống nước vào buổi sáng

Làm sạch ruột già

Uống một ly nước khi bụng đói có thể giúp loại bỏ cặn bã tích tụ và cho phép hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Nó kích thích sự di chuyển trong ruột và cũng giúp đại tiện đều đặn vào buổi sáng. Điều này giúp cho đại tràng khỏe mạnh hơn và một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Phụ nữ bước qua độ tuổi 25 thì quá trình lão hóa da diễn ra rất nhanh, làn da bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn và mất đi sự đàn hồi. Mà nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên đó là do cơ thể tích tụ nhiều độc tố, gây ảnh hưởng không tốt cho da càng về sau.

Do vậy, cung cấp 1 cốc nước ấm cho cơ thể vào sáng sớm vừa giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố tích tụ đồng thời giúp tái tạo làn da, tăng cường trao đổi chất, giúp làn da khỏe mạnh hơn do được lưu thông máu dễ dàng.

Ngăn ngừa sỏi thận

Thực tế là uống nước lúc bụng đói sẽ làm loãng axit cái mà dẫn đến hình thành sỏi (acid uric tạo sỏi urat) trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (đến một giới hạn có lợi cho sức khỏe), bạn càng được bảo vệ khỏi các loại bệnh nhiễm trùng bàng quang khác nhau do các chất độc gây ra.

uong-nuoc-nhieu-co-tac-dung-gi

Giảm cân hiệu quả

Mối liên hệ giữa nước và giảm cân được cho là do hiệu ứng sinh nhiệt của nó, nghĩa là lượng năng lượng mà cơ thể dành để làm nóng nước mát trong đường tiêu hóa sau khi uống vào. Uống nước khi bụng đói sẽ tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link