Buổi tối làm điều này khiến bạn ch.ết trước 50 tuổi lại thường xuyên ốm đau bệnh tật quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối làm điều này khiến bạn ch.ết trước 50 tuổi lại thường xuyên ốm đau bệnh tật quá nhiều người mắc mà chẳng hề ngờ tới.

tac-dung-uong-sua
 

Uống sữa vào ban đêm khi bị nóng gan

Những người bị nóng gan nếu uống sữa vào ban đêm cũng giống như hành động “đổ dầu vào lửa” vậy. Gan bạn sẽ càng nóng ran lên, không còn đủ “sức” để đảm nhận chức năng thải độc.

Sau khi gan bị nóng, sẽ xuất hiện cảm giác khát nước, háo nước liên tục. Bạn sẽ thức dậy uống nước nhiều lần và trở thành nạn nhân của bệnh mất ngủ.Khi bị nóng gan cũng sẽ sinh ra các chứng dị ứng, một số triệu chứng khác như khó tiêu và các vấn đề bất cập đối với sức khỏe phát sinh sau đó.

Uống cà phê trước khi ngủ

Dù cho nói chuyện điện thoại với bạn bè và người thân có thể trở thành thói quen, thành một lịch trình trước khi đi ngủ của bạn, nhưng việc làm này sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đã nói chuyện trên điện thoại một thời gian dài trước khi đi ngủ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu và có khi chỉ có một giấc ngủ ngắn hơn cuộc điện thoại đó.

Thói quen buộc tóc trước khi đi ngủ sẽ khiến chị em dễ mắc bệnh đau nửa đầu, ngủ không sâu và thường xuyên giật mình tỉnh giấc. Lý do là bởi việc buộc tóc sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não không đủ.

Nhiều bạn gái quan niệm rằng việc tập thể dục trước khi ngủ ngoài việc giúp giữ sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn giúp họ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Việc bạn vận động mạnh, tập thể dục trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra... Từ đó khiến bạn khó ngủ và trở nên mệt mỏi hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh tập thể dục vào thời điểm trước khi đi ngủ mà nên dành thời gian luyện tập vào buổi sáng sớm.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Nước ngọt có gas

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria. Chứng này được hiểu là hàm lượng protein có trong nước tiểu quá nhiều. Khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương.

Đi ngủ ngay sau bữa ăn

Nếu đi ngủ ngay sau khi dùng cơm tối sẽ có nguy cơ tăng cân. Thói quen này gây tích lũy mỡ và gây khó tiêu. Lời khuyên là nên đi ngủ sau ăn tối khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link