Chỉ mặt loại quả tẩm nhiều chất độc hại nhất hiện nay nhưng rất nhiều người đang chuộng dùng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mặt loại quả tẩm nhiều chất độc hại nhất hiện nay nhưng rất nhiều người đang chuộng dùng hãy đọc ngay để tránh hại sức khỏe tới cả gia đình bạn.

Hoa quả là thực phẩm giải nhiệt mùa hè rất tốt cho cơ thể. Có lẽ vì vậy mà lượng tiêu thụ mặt hàng này vào mùa hè luôn rất lớn. Và để tăng thêm lợi ích, nhiều tiểu thương đã không ngần ngại "tắm" hóa chất cho các loại hoa quả để chúng có màu sắc bắt mắt lại tươi lâu...

cach-chon-chuoi
 

Chuối

Để “làm màu” cho loại quả này, người ta thường ngâm tẩm và “dấm” chuối bằng amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng, đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận của con người.

Trong một số mẫu lê nhập khẩu từ Trung Quốc, người ta đã tìm thấy hóa chất Endosulfan, là loại thuốc trừ sâu có độc tính cao, tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây vô sinh hay phá vỡ hệ nội tiết. Ngoài ra, lê còn chứa nhiều hóa chất độc hại khác, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, là trái cây độc hại nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Lê Trung Quốc thường có vỏ nhẵn mịn, da căng sáng bóng, hình thức bắt mắt, tuy nhiên ruột thường bị thâm đen, lỗ chỗ như kim châm, vị nhạt, không thanh chua, dịu mát như lê Việt Nam. Lê độc hại thường có mùi vị lạ hoặc hôi, không có hương vị đặc trưng riêng.

Xoài

Nhiều người thường sử dụng vôi để đắp lên quả xoài còn xanh, khiến cho vỏ xoài căng mịn, màu vàng bắt mắt nhưng ăn không thấy vị xoài. Xoài cũng là loại trái cây thường xuyên bị sử dụng chất bảo quản, khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị mắc một số bệnh như ngộ độc, trụy tim mạch, suy hô hấp…

Bạn không nên chọn những quả xoài có màu vàng nhưng lại lấm tấm đen ở cuống. Những quả xoài có vỏ màu xanh nhưng bên trong lại chín vàng, vị nhạt nhẽo thì đó thường là xoài tẩm nhiều hóa chất độc hại.

qua-xoai
 

Dưa hấu

Người trồng dưa hấu thường phun rất nhiều thuốc trừ sâu, nếu những quả chưa đến ngày đã được hái thường ruột bên trong màu trắng nhờ, có mùi, ở giữa thường ủng và lớp sọc xanh bên ngoài không đều, mờ.

Cam Trung Quốc

Có vỏ ngoài đẹp mắt, những trái cam nhìn mọng nước, ngon lành được bày bán rất nhiều trên những quầy hoa quả. Thế nhưng, nhiều mẹ sẽ giật mình nếu lỡ “bỏ quên” chúng trong vòng… 3 tháng, bởi bạn sẽ thấy phần vỏ ngoài của những quả cam này gần như vẫn tươi nguyên, trong khi phần ruột đã khô hoặc ủng thối. Đó là vì một lượng rất lớn hóa chất đã được ngâm tẩm vào số cam này để có thể giữ chúng được lâu hơn.

cam-sanh
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link