Cà phê giúp giảm cân nhưng phải uống đúng cách này và tránh 1 điều đại kỵ không càng uống càng tăng

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia dinh dưỡng uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm cân nhưng cần tránh một đại kỵ

Công dụng của cà phê

Giảm cân là nhu cầu của nhiều người hiện nay. Đặc biệt có nhiều thông tin uống cà phê giúp giảm cân. Sự thật là cà phê có chất caffein có thể kích thích tăng cường trao đổi chất hỗ trợ giảm cân. Cà phê cũng hỗ trợ một số vấn đề sức khỏe như hạn chế nguy cơ tim mạch, tiểu đường tuýp 2 thậm chí cả bệnh ung thư. Đặc biệt trong cà phê dù loại còn cafein hay loại đã loại bỏ caffein thì chúng đều có một thành phần là axit chlorogen được đánh giá có thể hỗ trợ giảm cân. Uống mỗi tách cà phê hàng ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Đặc biệt cà phê có thê hỗ trợ tuổi thọ. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Y khoa Anh thì  những người uống cà phê có nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân thấp hơn 17%, nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 19% và nguy cơ mắc ung thư thấp hơn 18% so với những người không uống cà phê.

uong-ca-phe-giam-can

Một nghiên cứu dựa trên việc thu thập thông tin từ những người tham gia khảo sát trả lời các câu hỏi, ghi lại cân nặng trong thời gian hơn 20 năm. Nhóm tác giả phân tích mối quan hệ giữa lượng cà phê, kem, đường bổ sung và sự thay đổi cân nặng 4 năm một lần. Kết quả cho thấy uống một lượng cà phê có liên quan đến tăng cân ít hơn trong chu kỳ 4 năm đối với cả nam và nữ. Tuy nhiên, thêm một thìa nhỏ đường vào cà phê cũng gây tăng cân. 

Muốn cà phê công dụng phải tránh đại kỵ này

Tuy nhiên để phát huy công dụng trên đây của cà phê thì bạn cần lưu ý khi uống là uống cà phê đen nguyên chất, không thêm kem hay bất cứ chất làm ngọt nào. Nghĩa là để cà phê phát huy các công dụng như được ca ngợi, bạn phải uống đúng loại cà phê và tuyệt đối tránh thêm đường, sữa kem bởi đường sữa kem tăng vị ngọt, tăng cân và thậm chí ảnh hưởng tới đường huyết. Các loại đường tinh luyện, kem còn có nhiều những thành phần phụ gia không tốt cho sức khỏe. Thêm đường hay kem, hay sữa thì lại không tốt cho quá trình giảm cân chút nào.

Trong nghiên cứu cho thấy việc thêm đường ảnh hưởng tới kết quả giảm cân còn thêm kem không thấy rõ rệt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý đường sữa, kem đều có nguy cơ có những chất phụ gia không tốt cho sức khỏe nên hạn chế được càng tốt.

Bởi vậy nếu bạn uống cà phê mà không thấy giảm cân hãy xem loại cà phê bạn uống là loại nào nhé. 

ca-phe-giup-giam-can

Cách thưởng thức cà phê để giảm cân

Chuyên gia Kerry Hackworth, Giám đốc Vấn đề Dinh dưỡng của Hội đồng Sữa Quốc gia Mỹ nói với Health rằng: “Mối quan hệ giữa trọng lượng và thực phẩm rất phức tạp và có nhiều yếu tố tác động. Ngay cả với những nghiên cứu lớn nhất, việc đưa ra kết luận về một loại thực phẩm cụ thể không đơn giản”. Kenrry cũng cho rằng việc thêm đường vào khi uống cà phê không có lợi gì. Đường là một loại carbohydrate đơn giản rất dễ hấp thu vào cơ thể chuyển hóa nhanh thành calo và làm tăng nhanh đường huyết.  Các loại đường đơn không giúp chúng ta cảm thấy no, dễ dẫn đến ăn quá nhiều và có khả năng tăng cân.

ca-phe-giup-giam-can1

Hơn nữa loại cà phê đảm bảo chất lượng hay không cũng rất quan trọng với quá trình giảm cân. Nếu bạn dùng loại cà phê không đảm bảo chất lượng thì cũng lại có những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Ngoài ra bạn nên uống cà phê đúng lúc. Tránh uống cà phê ngay khi thức dậy, lúc còn đói bụng. Hãy uống sau bữa sáng khoảng 1-2 giờ, và tránh uống quá muộn khiến bạn khó ngủ về đêm. Khó ngủ khiến bạn phát sinh cơn thèm ăn buổi tối và đó cũng là lý do khiến bạn khó giảm cân hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn