Loại quả này là aspirin tự nhiên giúp bảo vệ tim mạch,làm sạch máu chống lão hóa, đừng sợ đắt mà không mua

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này bán nhiều ở Việt Nam và thuộc top trái cây có giá tương đối cao nhưng chúng thực sự đáng đồng tiền bát gạo

Trong thời hiện đại, tử vong vì bệnh tim mạch và số người mắc bệnh tim mạch ngày càng cao. Để phòng chống bệnh thì đầu tiên phải chú ý tới lối sống, ăn uống luyện tập. Trong đó dinh dưỡng đóp phần vô cùng quan trọng. Loại quả nổi tiếng để tốt cho tim mạch là quả nho. Loại quả này đặc biệt rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất xơ, polyphenol và các hợp chất hoạt tính sinh học khác, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp.

Theo các nhà khoa học Pháp, quả nho có thể ngăn ngừa huyết khối tựa như "aspirin đến từ tự nhiên", hỗ trợ hạ thấp lượng cholesterol trong huyết thanh của cơ thể, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa các bệnh về mạch máu não. 

Lượng đường của nho có thể giúp cân bằng những cảm xúc trong cơ thể, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, giúp con người vui vẻ. Đặc biệt nho là trái cây giàu canxi, sắt và anthocyanin giúp tăng thúc đẩy dịch cơ thể và tiêu hóa, tăng cường lá lách. và dạ dày, bổ máu và khí, giảm đau, giảm mệt mỏi và các tác dụng khác.

trai-cay-bao-ve-tim

Những lợi ích tuyệt vời của nho trên hệ tim mạch:‏‏

Tăng chất chống oxy hóa

Các hợp chất resveratrol, flavonoid và anthocyanin trong nho có tác dụng bảo vệ tế bảo không bị hư hại do quá trình oxy hóa và các gốc tự do có hại gây ra. Việc chống lại oxy hóa rất quan trọng để hạn chế và ngăn ngừa bệnh tật, chống già nua. ‏

‏Sức khỏe tim mạch

Hoạt chất ‏Resevatrol trong nho giúp cải thiện chức năng mạch máu, hỗ trợ giúp giảm viêm và ức chế quá trình oxy hóa cholesterol LDL (lipoprotein tỷ trọng thấp), thường được gọi là cholesterol "xấu". Thế nên bổ sung nho giúp giảm nguy cơ tim mạch.

‏Điều hòa huyết áp

‏Ăn nho và các sản phẩm từ nho thường xuyên, ví dụ nước ép nho, giúp hạ huyết áp, kiểm soát huyết áp tốt hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra polyphenol và các hợp chất hoạt tính sinh học khác trong nho có thể thư giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu.

nho-tuoi

‏Bảo vệ tim của bạn

‏Nho đã được chứng minh như một vệ sỹ có tác dụng bảo vệ tim. Lý do là ăn nho giúp giảm nguy cơ tạo máu đông, thúc đẩy lưu lượng máu, cải thiện chức năng lớp lót bên trong của mạch máu. Từ đó, sức khỏe tim mạch nói chung được cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.‏

‏Nho giúp chống viêm

‏Tình trạng viêm mạn tính cũng gây nguy cơ cao gây ra các bệnh nguy hiểm, trong đó có bẹnh tim mạch. Hợp chất chống oxy hóa trong nho có thể giúp chống viêm giảm nguy cơ bệnh.‏

‏Giảm cholesterol

Bổ sung nho vào chế độ ăn hợp lý hỗ trợ giảm mức cholesterol toàn phần và cholesterol LDL, đồng thời tăng mức cholesterol HDL (lipoprotein mật độ cao tốt cho tim mạch).‏

‏Tăng cường khả năng miễn dịch

‏Một cốc nho cung cấp 4,8 miligam vitamin C, điều này cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch. Cơ thể con người không sản xuất vitamin C một cách tự nhiên nên cần ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Đồng thời, hàm lượng vitamin C dồi dào còn hỗ trợ việc sửa chữa DNA và sản xuất collagen, đóng vai trò trong việc tổng hợp serotonin, giúp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, vitamin C giúp cơ thể bạn hấp thụ đáng kể chất sắt từ chế độ ăn chứa các loại thực vật.

trai-nho-tuoi

Nho giúp kháng khuẩn tự nhiên

‏Quả nho còn có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, bảo vệ cơ thể, chống lại vi khuẩn và virus. Các sắc tố được tìm thấy trong nho có thể kháng khuẩn. Nhờ đó nho có thể giúp chống lại tình trạng vi khuẩn virus. 

Ăn nho để tôt cho sức khỏe

Nho có hàm lượng đường cao, nên những người bị tiểu đường hạn chế ăn nhiều nho. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo tiêu thụ khoảng 1,5 đến 2 cốc nho trong chế độ ăn uống cân bằng. Một cốc tương đương khoảng 32 quả nho, cung cấp khoảng 104 calo.

Bạn có thể ăn thêm nho nhưng giảm các thực phẩm giàu carbonhydrate khác để cân bằng lại ‏. Bữa ăn cần kết hợp thêm protein, chất xơ để làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carb. ‏

Nho là một trái cây bán phổ biến ở Việt Nam. Nho có dạng nho tươi và nho khô. Bạn nên ăn nho tươi để tránh tình trạng thêm đường vào sấy nho khô. 

Nho tươi có rất nhiều loại nên bạn có thế kết hợp đổi vị bằng các loại khác nhau, bởi với các màu sắc khác nhau thì một số thành phần chống oxy hóa cũng khác nhau. Do đó hôm ăn nho xanh, hôm ăn nho đen, hôm ăn nho đỏ sẽ tốt hơn là chỉ ăn nguyên một loại nho.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn