Các nàng da khô nên chú ý đến 5 thành phần này khi chọn sản phẩm làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả các sản phẩm skincare dành riêng cho da khô vẫn có thể chứa thành phần gây hại cho làn da của bạn.

Dưới đây là những thành phần chăm sóc da bạn nên tránh nếu có làn da khô.

1. Alcohol (cồn)

Cồn là dung môi giúp hòa tan hoạt chất và hạn chế sự kết tinh trong quá trình bào chế sản phẩm làm đẹp giúp diệt khuẩn và hoạt động như một chất bảo quản. Tuy nhiên, cồn sẽ làm khô da.

thanhphanchamsocda 1

Khi chọn mỹ phẩm nên chú ý các thuật ngữ SD Alcohol, Denatured Alcohol, Isopropyl Alcohol, bởi chúng đều là tên gọi của cồn. Dùng nhiều cồn còn khiến bạn bị mắc bệnh chàm, bệnh rosacea (chứng đỏ mặt) và bệnh vẩy nến.

2. Fragrance (chất tạo mùi)

Đa phần các hóa chất có fragrance không được kiểm soát độc tính có thể gây kích ứng da, đau nửa đầu và các triệu chứng hen. Hương liệu tự nhiên và hương liệu tổng hợp dù không phải hiếm gặp chúng có thể gây gây kích ứng nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm. 

3. Paraben

Paraben là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được ứng dụng làm chất bảo quản giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Có một số loại paraben có liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư nhưng vẫn có mỹ phẩm chứa chất này. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi tất cả mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sang thành phần tự nhiên nhưng cũng nên tránh loại chứa paraben.

thanhphanchamsocda 2

4. Axit glycolic 

Axit glycolic bao gồm glycolic, axit lactic và axit citric tẩy tế bào chết hóa học thường được ứng dụng vào sản phẩm làm sạch mụn đầu đen. Nàng da khô hhãy tránh sản phẩm chứa axit glycolic. Thành phần này có thể làm da bị khô, bỏng rát và dễ bắt nắng hơn do mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên.

5. Axit salicylic 

Axit salicylic là một axit beta hydroxy (một loại axit có công dụng chữa lành mụn). Cấu trúc phân tử của axit salicylic cho phép nó xâm nhập vào da sâu hơn. và  hòa tan các chất liên kết tế bào gây ra mụn với vùng da lành.

Axit salicylic thường được ứng dụng trong sản phẩm chăm sóc da dành cho người có làn da dầu và mụn trứng cá. Nếu sử dụng quá nhiều axit salicylic, da có thể bị kích ứng và khô, thậm chí dẫn đến ngộ độc axit salicylic. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link