Các cụ già làng nói: Khi nước giếng trở nên đục chính là lúc ông Trời đang cảnh tỉnh, con cháu nên cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Lúc còn nhỏ, nhiều người vẫn nghe cụ già trong làng kể về những câu chuyện, về người con dâu không hiếu thuận với bố mẹ chồng thì đêm giao thừa không được thắp hương. Tổ tiên trong nhà nếu làm việc trái đạo đức thì con cháu sẽ gặp tai ương, ai trong gia đình mà không tôn kính thần phật thì lũ lụt.

Có một câu chuyện

Vào một năm nọ, có một gia đình trong làng, người chủ gia đình thì đi ra ngoài kiếm tiền thi thoảng mới về nhà, người vợ ở nhà lo toan mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình.

Lúc mới về làm dâu thì người vợ đối xử với mẹ chồng rất tốt, nhưng đến lúc cô sinh được một người con trai thì tính cách trở nên thay đổi, cô thành một người rất tàn nhẫn. Cô thường xuyên đánh đập mẹ chồng, thậm chí còn mắng mẹ chồng: “Tôi giúp gia đình bà có người nối dõi, vì vậy bà phải hầu hạ tôi”.

Vào thời điểm đó, cô vợ cũng không dám công khai bản thân mình không hiếu thuận với mẹ chồng, nên trước mặt mọi người cũng giả bộ bản thân yêu mẹ chồng lắm.

maxresdefault

Một năm sau, mẹ chồng cô vì kiệt sức nên thường xuyên chóng mặt, nôn mửa, có hôm bà ngất xỉu bên giếng, người con dâu thấy vậy liền đạp mạnh vào mặt và mắng: “Giả chết nữa ak? Nếu không dậy tôi sẽ đẩy bà ngã xuống luôn”.

Sau khi mắng bà mẹ chồng xong thì cô không dìu mẹ chồng chồng vào mà còn dội thêm nước giếng vào người mẹ chồng giữa thời tiết giá lạnh, rồi bế con trai vào nhà. Càng nghĩ lại càng thấy mẹ chồng là gánh nặng, phải lo cơm ăn, áo mặc, lại thuốc thang, bệnh tật thật là phiền phức, cô ước gì mẹ chồng chết sớm hơn.

Mẹ chồng đã nằm ở bên ngoài một đêm, hôm sau con dâu ra thấy người bà đã cứng đơ liền đi tìm thấy lang, nhưng thấy lang nói bà đã chết từ đêm hôm qua. Sau khi mẹ chồng mất, người con trai về chịu tang, người vợ cũng giấu giếm chuyện này với người con trai duy nhất của mẹ chồng.

untitled-1-12

Hai tuần sau thì nước trong giếng ở sân đột nhiên đục ngầu không thể sử dụng được. Sự việc này nhanh chóng lan truyền cả làng, một cái giếng ước đang sạch, uống rất ngọt, làm sao mà nó hỗn loạn nhanh như vậy được, cô con dâu không coi trọng chuyện đó, cô mang con trai về nhà bố mẹ đẻ, nghĩ qua vài ngày nữa thì sẽ ổn.

Nhưng nước trong giếng này đục ngầu được hơn nửa tháng, rồi từ từ cạn kiệt, sau đó giếng bị bỏ hoang.

maxresdefault (1)

Mọi người ai nấy đều cảm thấy kỳ lạ, sau này có một người già làng đã kể câu chuyện về người con dâu đối xử tệ bạc với mẹ chồng. ông cũng nói rằng nếu giếng bị khô, đó là sự trừng phạt và cảnh báo của ông Trời. Về sau, người con dâu đó bị chó cắn vào mắt, khiến mắt và thịt khu mắt bị cắn thối rữa, cô còn chịu rất nhiều quả báo nữa, cuối cùng cô chết.

Người già nói: Khi nước trong giếng đột nhiên đục ngầy thì chính là lúc ông Trời đang cảnh báo, xem người con dâu có ăn năn hối cải hay không, cũng để cho mọi người hiểu rằng được đạo lý: Làm điều ác chắc chắn phải đền tội.

Theo:  xevathethao.vn copy link