Các kiến thức cơ bản về 3 phương pháp làm đẹp được chị em ưa chuộng

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu một gương mặt, làn da đẹp trong những ngày xuân, cùng tìm hiểu các liệu pháp dưới đây...

Làm đẹp bằng peel da hóa học

Peel da hóa học là liệu trình sử dụng các thành phần hóa học có tác dụng đẩy những lớp da chết bong đi, thúc đẩy thay mới các tế bào da bề mặt. Dù đây là một liệu pháp làm đẹp nhanh, nhưng vẫn là phương pháp chăm sóc gây tác động trực tiếp lên da, nên có những tác dụng phụ nhất định. Hiện tại, có nhiều loại dung dịch peel khác nhau tùy vào đặc điểm vấn đề da của bạn. Bạn sẽ được tư vấn loại phù hợp để cải thiện vấn đề mình muốn.

1-peel-da-duoc-dong-dao-cac-tin-do-lam-dep-danh-gia-cao-3155

Sau khi peel da có thể có các triệu chứng phụ như đỏ, rát, bong tróc… sẽ hết sau vài ngày nếu chăm sóc đúng cách. Khi dùng cách này cần được hướng dẫn thực hiện hoặc được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Botulinum toxin

Ngày nay chìa khóa trẻ hóa là dùng botulinum toxin (botox). Đây là một độc tố sinh ra từ vi khuẩn, có khả năng gây ức chế sự phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh gây co cơ. Hiện nay, botox còn được sử dụng trong chỉ định làm thon gọn các nhóm cơ phì đại như thon gọn gương mặt, thon gọn bắp chân… bề mặt da căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông và điều tiết nhờn.

Mặc dù botulinum toxin là độc tố, nhưng khi dùng trong điều trị đã là dạng đã qua quá trình tinh chế, loại bỏ các độc tố. Phần sử dụng là dạng tinh khiết không gây độc.

peel-da

Do botulinum toxin ảnh hưởng đến thần kinh cơ, nên đây là liệu pháp chống chỉ định với các trường hợp yếu cơ ở khu vực điều trị, bệnh nhược cơ, rối loạn thần kinh cơ. Ngoài ra còn có thể làm sưng nề, bầm tím có thể xảy ra tại vị trí tiêm sau thủ thuật. Thủ thuật vẫn có những biến chứng nặng như: Sụp mí, sa cung mày nếu được tiêm tại vùng mắt, bởi người không có chuyên môn.

Làm đẹp bằng Filler

Đây là liệu pháp mà thông qua quá trình tiêm các bác sĩ sẽ đưa các acid hyaluronic với nồng độ khác nhau vào trong da và tạo thể tích bên trong, giúp làn da có vẻ căng đầy trở lại.

review-san-pham-peel-da-tot-nhat-15-jpg-1637211486-18112021115806

Ngoài hiệu quả tạo làn da căng mọng, với các loại filler cứng còn có chỉ định trong tạo hình khuôn mặt như: Tạo sống mũi, cằm V - line… cho hiệu quả ngay sau tiêm.

Filler được chỉ định trong các trường hợp: tiêm tạo độ bóng mượt cho làn da, tiêm làm đầy các vùng da thiếu thể tích, tiêm tạo hình cho khuôn mặt.

Lưu ý về tác dụng phụ đó là bầm, phù nề… là các triệu chứng phụ có thể có sau tiêm sẽ hết sau vài ngày. Liệu trình yêu cầu được thực hiện bởi các bác có chuyên môn đã được đào tạo nếu không dễ dẫn đến các tai biến nguy hiểm như: hoại tử vùng tiêm, ảnh hưởng mắt, mù mắt…

Theo:  xevathethao.vn copy link