Cách chăm sóc khi thời tiết se lạnh đảm bảo tóc hết chẻ ngọn, xơ rụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang chật vật vì mái tóc xơ khô thậm chí gãy rụng khi mùa lạnh đến, bạn nên thử áp dụng một số thủ thuật sau:

Thời tiết se lạnh, đến cả làn da cũng phải mệt mỏi nói gì đến mái tóc. Thông thường, thời tiết se lạnh sẽ khiến mái tóc của chúng ta xơ và khô ráp, nhưng với những mẹo chăm sóc tóc mùa đông đúng cách, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng này. Nếu đang chật vật vì mái tóc xơ khô thậm chí gãy rụng khi mùa lạnh đến, bạn nên thử áp dụng một số thủ thuật sau:

Giữ cho tóc và da đầu luôn được nuôi dưỡng

Đây là điều mà bạn nên làm trong suốt cả năm. Đặc biệt là vào mùa đông tóc cần sự chăm sóc nhiều hơn. Chị em thường có thói quen mặc kệ và để đến khi tóc khô gãy mới chăm sóc, sau lầm này khiến tóc nhanh hỏng. hãy biến việc chăm sóc tóc thành thói quen thường xuyên mỗi ngày nếu muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của tóc. Một trong những bí quyết chăm sóc tóc mùa đông quan trọng nhất là thoa dầu tự nhiên lên tóc và da đầu để chống khô một cách hiệu quả. 

Ngừng sử dụng các công cụ tạo kiểu và nhiệt

Sử dụng nhiệt và các dụng cụ tạo kiểu tóc luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng làm hỏng sợi tóc của bạn. Để chăm sóc tóc vào mùa đông là hãy giảm việc sử dụng các công cụ này. Bạn nên thoa một số loại xịt hoặc serum bảo vệ nhiệt tự nhiên hoặc ayurvedic trước khi tạo kiểu để tránh hư tổn.

cach-cham-soc-toc-mua-dong 1

Tránh gội đầu thường xuyên

Vào mùa đông, da đầu của bạn sẽ không bị nhờn như thường lệ, do đó, bạn không cần phải gội đầu quá thường xuyên.Việc sử dụng dầu gội khô thường xuyên sẽ có hại cho tóc. Bạn cũng có thể sử dụng một loại dầu gội dịu nhẹ, nhiều dưỡng chất, không gây khô hoặc kích ứng da đầu.

cach-cham-soc-toc-mua-dong 2

Hơn nữa, nếu gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến các lọn tóc dễ gãy đồng thời làm chân tóc yếu đi. Bạn nên dùng nước hơi ấm để tóc hấp thụ dầu và tác dụng dưỡng ẩm của dầu xả tốt hơn. Tốt nhất bạn nên kết thúc quy trình gội đầu bằng cách xả tóc bằng nước lạnh.

Tránh bước ra ngoài với mái tóc ướt

Bước ra ngoài với mái tóc ướt cũng sẽ khiến cho tóc dễ bị hư tổn và khô hơn. Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên dùng khăn lau khô nếu tóc đã yếu và dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạn nên thoa serum dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc tốt trước khi bước ra khỏi nhà.

Bảo vệ tóc bằng khăn quàng cổ hoặc mũ lưỡi trai

Thay vì chăm sóc mái tóc vốn đã bị hư tổn, hãy ngăn chặn những tác hại của không khí khô bằng cách dùng khăn quàng cổ hoặc khăn choàng để che chắn và bảo vệ cho mái tóc. Như vậy sẽ không làm hỏng các sợi tóc của mình bằng cách thực hiện chúng cẩn thận để tóc không bị uốn gập quá mức.

cach-cham-soc-toc-mua-dong 3
Theo:  khoevadep.com.vn copy link