Cách làm bánh mì không cần bơ, trứng, máy nhồi bột mà bánh vẫn thơm ngon, mềm xốp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một chiếc bánh mì “giá rẻ” mà vẫn thơm ngon thì có thể học làm theo công thức này.

Nguyên liệu

- Bột mì: 350g

- Men nở: 4g

- Đường: 50g

- Nước cốt dừa: 260g

- Muối: 3g

- Khuôn vuông 8 inch: 1 chiếc

Cách làm bánh mì tại nhà đơn giản nhất

Cách làm bánh mì tại nhà đơn giản nhất

Cách làm

Bước 1: Trộn bột

- Cho 350g bột mì, 4g men nở, 50g đường vào một âu lớn rồi dùng phới lồng trộn đều.

- Từ từ đổ 260g nước cốt dừa vào, vừa đổ vừa trộn cho bột không bị vón cục. Trộn đều đến khi hỗn hợp bắt đầu đồng nhất thì dừng lại.

Bước 2: Nhào bột

- Dùng tay để nhào bột cho tới khi bột không dính tay thì đặt khối bột ra mặt phẳng sạch, dàn mỏng. Tiếp theo bạn cho thêm 3g muối vào bột và nhào đều để muối quyện với bột. Khi nhào nên dùng mu bàn tay kéo dải bột dài ra rồi lại cuộn bột lại và nhào tiếp. Nhào liên tục cho tới khi khối bột mịn mượt hoàn toàn. Thời gian trung bình khoảng 10 phút.

- Sau đó bạn vo tròn viên bột lại.

­Bước 3: Ủ bột

- Bột sau khi nhào cần được đem đi ủ. Bạn lấy một âu to úp lên viên bột, ủ bột trong khoảng 1 giờ hoặc cho tới khi bột nở gấp đôi là được.

Bước 4: Chuẩn bị tạo hình bánh

- Sau khi bột đã được ủ xong, bạn lấy bột ra dàn phẳng, dùng lòng bàn tay ấn xuống bột để loại bỏ bọt khí.

- Tiếp theo bạn chia khối bột thành 9 phần bằng nhau.

- Lấy từng phần bột ra, dùng tay dàn mỏng để loại bỏ bọt khí một lần nữa sau đó nhào thêm khoảng 1 phút rồi vo tròn viên bột lại.

- Bạn cho giấy nến lót vào đáy khuôn hoặc phết một lớp dầu ăn mỏng bên dưới đáy khuôn để chống chính. Sau đó xếp từng viên bột vào trong khuôn. Các viên bột nên xếp thưa nhau một chút vì trong quá trình nướng bánh sẽ nở ra và dính vào nhau. Bạn dùng màng bọc thực phẩm và ủ kín lên khuôn khoảng 50 phút nữa. Sau quá trình ủ này bánh cũng sẽ nở thêm gấp 2 lần.

Bước 5: Nướng bánh

- Trước khi nướng bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút. Rắc một lớp bột mì mỏng lên khắp mặt bánh.

- Cho khuôn vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút. Sau đó nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 2 phút để mặt bánh hơi sém nếu muốn.

- Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội rồi thưởng thức. Vậy là bạn đã có chiếc bánh mì mềm xốp, thơm ngon mà không tốn quá nhiều công sức.

Bánh tuy không cần dùng bơ, dầu ăn nhưng vì có nước dừa nên đã có đủ chất béo cần thiết. Ngoài ra, nếu không muốn rắc bột mì lên mặt bánh thì bạn có thể phết một lớp mỏng sữa tươi trước khi nướng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link