Cách làm bim bim chuối giòn tan cho bé yêu thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Trẻ em ai cũng thích ăn bim bim, do đó, bài viết sau sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm bim bim chuối giòn tan đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà.

Chuối là một loại rau quả có thành phần của hầu hết những vi chất cần thiết cho sự biến dưỡng của cơ thể. Ngoài ra chuối có thể điều hoà hoạt động của hệ thần kinh và làm giảm nguy cơ những bệnh về tim mạch do hàm lượng Potassium tự nhiên rất cao có trong chuối. Chính vì vậy, chuối là loại hoa quả được nhiều người ưa chuộng.

Món bim bim chuối nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực ra không hề lạ gì nhé! Các mẹ chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là chuối xanh là có ngay một hộp bim bim giòn tan cho bé thưởng thức. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm bim bim chuối giòn tan.

1. Nguyên liệu để làm món bim bim chuối

Chuối ương: 4 – 5 quả (các mẹ không nên dùng chuối chín, bim bim sẽ không giòn đâu nha)

Dầu ăn

Muối: 2,5 gr

Thau nước muối pha loãng

Ớt bột, hạt tiêu xay

2. Dụng cụ để làm bim bim chuối

Bát lớn

Dao, đĩa, rổ, …

Vớ vớt chuối

Chảo thường

Giấy thấm dầu

3. Các bước làm bim bim chuối

Bước 1

thai-chuoi-thanh-lat-mong

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

-Các mẹ nhớ dùng dao khía và bóc phần vỏ chuối sao cho không bị dính nhựa. Sau đó, thái mỏng hoặc thái thành bất kỳ hình dạng nào mà bạn muốn. Nếu muốn nhanh hơn thì các mẹ có thể dùng nạo.

- Sau khi thái xong thì để chuối ngâm vào một chậu nước pha muối loãng để chuối chảy hết nhựa và không bị thâm.

Bước 

 Dùng vớ vớt hết chuối ra, đặt vào một cái rổ để ráo nước. Làm như vậy thì khi chiên chuối sẽ không bị bắn dầu.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu lòng

- Cho dầu ăn với lượng lớn để đảm bảo rằng khi chiên chuối sẽ ngập trong dầu. Nếu muốn chuối có vị thơm ngậy hơn thì cho một chút bơ vào chảo. Chờ đến khi mỡ nóng già thì cho chuối vào chiên.

Bước 3

5_bim_bim_chuoi

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

- Sử dụng đũa dài đảo đều chuối trong chảo dầu khoảng 60-90 giây. Màu của chuối sẽ chuyển từ hơi trắng cho đến màu vàng nhạt rồi đến màu vàng sáng.

- Khi thấy chuối chín vàng thì nhanh chóng vớt chuối ra. Các mẹ nhớ là đặt giấy thấm dầu lên đĩa rồi mới cho chuối vừa chiên chín vàng vào để thấm dầu.

- Sau đó các mẹ đổ một lượng vừa phải hỗn hợp goomg ớt bột, hạt tiêu xay, muối vào chuối đã được chiên chín vàng. Phải xóc và đảo đều để chúng bám vào chuối.

4. Thành phẩm

1421223345bimbimchuoi4

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Các mẹ hãy cho bé thưởng thức khi món bim bim chuối còn nóng để cảm nhận được vị giòn tan, thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn